Bí quyết chụp cảnh biển

Bí quyết chụp cảnh biển
vuanhiepanh.com Những bức ảnh được chụp ở bãi biển thường làm bạn thất vọng khi xem chúng. Những bức ảnh này, cảnh dường như cứ lặp đi lặp lại, đó là mép nước, là biển, là những con người đi lại trên biển

1. Hãy nhìn vào những thứ xung quanh và tìm ra một điểm mấu chốt.

Cảnh biển cần phải có không gian, chiều sâu, bầu trời xanh, nước biển xanh nhấp nhô và bãi cát đặc trưng.
 

 

Tìm điểm mấu chốt mà bạn cảm thấy thích thú:

Điểm mấu chốt có thể đó chỉ là một đôi giày, một cái dù trên biển, một con cá hay một sinh vật nhỏ bé, vết chân in trên cát ... Điểm nhấn chính thường có màu sắc tươi sáng, hoặc được nổi lên từ những màu sắc khác trong bức ảnh.

 


 

 

Tìm kiếm những điểm thuộc về tự nhiên mình cảm thấy thích thú:

Đơn giản đó chỉ là bãi cát, sóng biển lăn tăn, mép nước, cây cọ, vỏ sò, rong biển, ... cũng có thể tạo cảm hứng cho bạn làm nên bức ảnh tuyệt đẹp.

 

2. Tránh để chân trời vào vị trí trung tâm.

Tránh để chân trời ở vị trí trung tâm của bức ảnh. Điều này sẽ làm cho người xem có cảm giác bức ảnh giống như bị cắt đi một nữa và mất phương hướng.  Người chụp có thể áp dụng luật 1/3 để bố cục trong tình huống này. Việc lựa chọn nhấn mạnh tiền cảnh hay hậu cảnh sẽ quyết định việc đường chân trời sẽ nằm cao hay thấp. Vì tiền cảnh có nhiều viên đá to và ấn tượng, vì thế người chụp lựa chọn phần tiền cảnh nhiều hơn, vì thế đường chân trời sẽ nằm trên phần cao.
 

Nguồn: Nick Doum
 
Tuy nhiên, nếu phần trời có mây hoặc khoảnh khắc mặt trời mọc/lặn. Người chụp có thể bố cục lại để lấy phần trời nhiều hơn.
 

 

3. Chụp ở nhiều góc độ khác nhau.

Đừng chỉ sử dụng mỗi đường thẳn mà nên kết hợp giữa các góc chụp khác nhau. Để có những bức  ảnh  độc  đáo, vui vẻ và thú vị, bạn có thể chụp  ở nhiều tư thế khác nhau. Có thể hạ thấp tầm máy  để chụp một em bé đang nghịch nước trên bãi biển hay có thể đứng lên cao để chụp dải cát trắng và hàng phi lao xanh mát.
 

 

4. Lựa chọn thời điểm thích hợp để chụp cảnh biển.

Khi mặt trời lên cao là thời gian tốt cho tắm nắng, nhưng nó không phải là thời điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh vì ánh sáng quá mạnh.
 
Thời điểm thích hợp nhất để bạn có những bức hình đẹp là lúc bình minh với ánh sáng vô cùng dịu nhẹ. Các bạn chịu khó dậy sớm 1 tí khoảng 4h30 để đón được bình mình đẹp nhất.
 

 
hoặc đó là một buổi hoàng hôn đẹp, tầm khoảng 5h-6h chiều.
 

 

5. Chụp hình từ phía sau

Đây là cách chụp hình mà bạn không cần nhìn thấy mặt, chỉ đơn giản đó là một dáng đi, dáng ngồi, đứng, chạy nhảy, ... Những kiểu chụp như thế này sẽ làm cho bức ảnh của bạn trở nên thú vị và sinh động.
 

 

 
Tóm lại, để có được những bức ảnh đẹp trên biển sống động và khác biệt đầy cảm xúc, bạn không nên vội vàng, hấp tấp, hãy gác máy ảnh sang một bên, thả hồn tự do vào cảnh trí. Những cảm xúc của tâm hồn do ngoại cảnh gây nên liên quan đến một phần vô hình, mệnh danh là phần hồn của phong cảnh.

Nguồn tin: Sưu tầm