21 tư thế tạo dáng trong chụp ảnh trẻ em

21 tư thế tạo dáng trong chụp ảnh trẻ em
vuanhiepanh.com Trẻ em là chủ đề dễ thương, nhiều niềm vui ngộ nghĩnh, cảm giác ấm áp chân thành, và cũng là thể loại nhiều khó khăn nhất. Nhiều lúc, người chụp phải tập suy nghĩ, dự đoán phản ứng giống như con trẻ để biết chúng sẽ có hành động gì. Người chụp phải thật sự kiên nhẫn và thích nghi hoàn toàn với hoạt động của chúng. Trẻ em sẽ không bao giờ nghe theo lời bạn để có góc chụp chính xác. Vì vậy, 21 mẫu giới thiệu dưới đây cũng chỉ là tài liệu tham khảo cho việc lên kịch bản ý tưởng trước khi thực hiện một buổi chụp trẻ em vậy (Các bạn sẽ thấy giữa lý thuyết áp dụng thực tế như thế nào)

 

 


 

[IMG]

Mẫu 1 – Chụp trẻ em, nên chụp ngang với tầm mắt của trẻ, vì với góc này, bạn có thể khai thác hết những biểu hiện cảm xúc tự nhiên của trẻ từ đôi mắt long lanh.

[IMG]

Mẫu 2 – Con trẻ nằm lăn xuống giường, nền nhà, bãi cỏ… và góc máy thật thấp.

[IMG]

Mẫu 3 – Biến thể của tư thế trên, tay chống cằm.

[IMG]


Mẫu 4 – Đặt trẻ trên giường, cùng một tấm chăn. Nên chọn màu sắc đồng bộ và phù hợp, thường người ta chụp màu sáng.

[IMG]

Mẫu 5 – Để cho trẻ thoải mái, cho trẻ ôm hoặc chơi với gấu bông yêu thích của trẻ, hoặc với một món đồ chơi nào đó mà trẻ tự lựa chọn.

[IMG]

Mẫu 6 – Hình ảnh sinh hoạt hàng ngày của con trẻ: ăn uống, chơi, ngủ nghỉ, học hành, làm bài tập ở nhà… gợi ý này là cảnh sơn màu nước.

[IMG]

Mẫu 7 – Cầm sách đọc là hình ảnh rất dễ thương. Chú ý ánh sáng tương phản từ sách lên mặt, tính toán ánh sáng chính phụ cho phù hợp.

[IMG]

Mẫu 8 – Những khoảnh khắc tự nhiên của trẻ như cười lớn, hét lên như kêu ai. Những khoảnh khắc đó rất ngộ nghĩnh và tình cảm. Không nên tập cho trẻ thể hiện cảm xúc giả tạo.

[IMG]

Mẫu 9 – Dùng một số loại thức ăn ngon (dĩ nhiên trẻ phải thích), như dưa, kem, trái cây, bánh kẹo để nắm bắt khoảnh khắc.

[IMG]

Mẫu 10 – Trò chơi thổi bong bóng xà phòng. Bạn nên tính hướng ánh sáng phù hợp thì sẽ có ảnh đẹp trong trò chơi này của trẻ.

[IMG]

Mẫu 11 – Trò chơi trốn tìm, ẩn nấp, sẽ tạo khoảnh khắc tự nhiên để chụp.

[IMG]

Mẫu 12 – Trò chơi với cát là trò mà hầu hết trẻ đều thích. Trẻ sẽ chăm chú với trò chơi này, bận rộn, và lúc đó bạn sẽ quan sát tìm khoảnh khắc tốt nhất.

[IMG]

Mẫu 13 – Một trò chơi vận động, chụp ở góc thấp.

[IMG]

Mẫu 14 – Trẻ và vật nuôi trong nhà, cảm xúc con trẻ sẽ tự nhiên thể hiện khi chúng trìu mến với vật nuôi chúng quý.

[IMG]

Mẫu 15 – Các trò chơi ở công viên, ngoài trời. Để cho trẻ chơi tự nhiên, và bạn tha hồ bấm máy.

[IMG]


Mẫu 16 – Nếu là trẻ nam, các môn thể thao bóng đá, bóng rỗ, cầu long… cũng là những đạo cụ để bạn chụp ảnh cho trẻ.

[IMG]

Mẫu 17 – Mẹ và em bé sẽ rất đẹp khi bạn lưu được khoảnh khắc ấp áp tình cảm đó.

[IMG]

Mẫu 18 – Mẫu đơn giản, đứa trẻ ngồi trên hông mẹ. Bạn hãy thử các vị trí khác, trong đôi tay, chân, và có thể ôm sau vai….

[IMG]


Mẫu 19 – Con trẻ ôm mẹ của nó, cảm xúc tự nhiên và vô giá.

[IMG]

Mẫu 20 – Đu trên lung và vai mẹ.

[IMG]

Mẫu 21 – Chân dung gia đình.

Con trẻ di chuyển rất nhanh. Không chỉ đôi chân trẻ di chuyển mà đầu, hướng mắt, khuôn mặt, biểu cảm… tất cả thay đổi liên tục và tức thời. Do vậy, bạn phải chọn tốc độ màn trập đủ nhanh để bắt dính khoảnh khắc, trừ khi bạn cố ý chụp mờ. Thứ hai là để máy ảnh ở chế độ chụp liên tục. Khoảnh khắc và sự thay đổi của trẻ giống như cái chớp mắt chớp mắt, thay đổi liên tục. Chúc bạn thành công và chia sẻ ảnh.

Nguồn tin: Vuanhiepanh.com tổng hợp và sưu tầm