Những bí quyết có ảnh chân dung chất lượng

Những bí quyết có ảnh chân dung chất lượng
Bạn vẫn thắc mắc các nhiếp ảnh gia chụp ảnh chân dung rất đẹp dưới đây là những bí quyết để bạn tham khảo
1. PHOTOSHOP: 

Nếu bạn giỏi trong việc chế biến và thao tác với ảnh (làm hậu kỳ), thì hãy sử dụng nó như một lợi thế. Hãy ngông cuồng với các tùy chỉnh, thử 1 số thủ thuật photoshop mới (*) hoặc thậm chí thử tạo ra 1 bức ảnh ghép lạ mắt:

chan-dung

Photo by Paul Moody



2. TEXTURE : 

Nếu hoa văn, chất liệu bề mặt chiếm 1 phần lớn của chủ thể hoặc bạn muốn nhấn mạnh vào chất liệu bề mặt thì hãy thể hiện bề mặt đó 1 cách nổi bật và tách biệt. Hãy chọn lựa background cũng có chất liệu bề mặt phù hợp với chủ thể. Thậm chí bạn có thể thử texturizing (không biết dịch sao nữa) cho toàn bộ bức ảnh để có những tác động mạnh hơn:

chan-dung

Photo by Sukanto Debnath



3. OVER EXPOSE : 

Chụp ảnh dư sáng hay còn gọi ảnh high-key (tạm dịch là ảnh có tương phản sáng) làm cho hình chụp chân dung đẹp mềm mại với loại ánh sáng cho cảm giác nhẹ nhàng. Một lợi thế của ảnh over expose là các chi tiết nhỏ và các khiếm khuyết của mẫu được thổi bay đi, làm cho hình ảnh mượt mà hơn nhiều,

chan-dung

Photo by sam_samantha



4. UNDER EXPOSE : 

Thông thường khi nhìn vào 1 bức ảnh mà mảng tối chiếm phần lớn hay còn gọi là ảnh low-key (tạm dịch là ảnh có tương phản tối) thì theo lẽ tự nhiên mắt ta sẽ bị thu hút bởi phần sáng hơn của bức ảnh. Xu hướng này cho chúng ta 1 bức ảnh có vẻ ngoài thô ráp và cứng cáp hơn là bức ảnh high-key.

chan-dung

Photo by ConfusedVision



5. BACK - LIGHT : 

Mái tóc sẽ sáng lên 1 cách mê hoặc khi nó được chụp ngược sáng, do đó nếu mái tóc chiếm phần lớn của chủ thể thì hãy làm nó nổi bật lên bằng cách đặt chủ thể giữa bạn và 1 nguồn sáng. Bạn cũng có thể vận dụng kỹ thuật này cao hơn 1 chút để tạo ra những bức ảnh dạng silhouette (ảnh ngược sáng với chủ thể là bóng đen):

chan-dung

Photo by Caleb Sconosciuto



6. POSING : 

Hãy thử tạo ra những cách pose ảnh với vị trí 1 cách điên cuồng - sẽ càng độc đáo hơn nếu đó là 1 tư thế pose ảnh khó, không thoải mái cho mẫu. Và không chỉ mẫu tạo ra cách pose ảnh độc đáo mà bản thân người chụp cũng phải biết lựa chọn vị trí, góc chụp lạ mắt để có thể tạo nên những bức chân dung gây nên ấn tượng mạnh và khác thường:

chan-dung

Photo by Socar Myles



7. CULTURE : 

Chụp những bức ảnh thể hiện nét văn hóa địa phương - những gì có vẻ trần tục, bình thường đối với bạn nhưng có thể lại là điều hết sức kỳ lạ đối với người xem. Văn hóa ở khắp mọi nơi, ngay cả trong khu phố mà bạn đang sinh sống. Chỉ cần tưởng tượng là bạn đến từ 1 quốc gia khác, bạn sẽ thấy những gì xung quanh mình trở nên thú vị hơn:

chan-dung

Photo by vodkamax



8. REFLECTIONS : 

Hãy sử dụng các bề mặt khác nhau để tạo nên khía cạnh đặc biệt của bức ảnh. Gương cửa sổ ,nước... là các bề mặt phản chiếu ánh sáng rất tốt và mỗi loại vật liệu lại cho ta 1 kết quả khác nhau, 1 hình thức bề mặt khác nhau:

chan-dung

Photo by Gary H. Spielvogel



9. SHADOWS : 

Một cách khác để chụp ảnh chân dung ấn tượng là làm cho bóng đổ trở thành 1 phần quan trọng của bức ảnh. Đôi khi phần bóng đổ có thể được làm cho nổi bật hơn cả chủ thể tạo nên bóng đổ đó:

chan-dung

Photo by Brian Auer 



10. GET CLOSE : 

Không có quy tắc nhiếp ảnh nào chống lại việc crop bỏ phần lớn gương mặt mẫu. Chính điều này làm ta bị thu hút nhiều hơn bởi những gì còn lại trong khung ảnh.

chan-dung

Photo by Phil Hilfiker



11. (UN)FOCUS : 

Đôi khi out focus vào chủ thể lại thú vị hơn là đúng focus (nghe hơi vô lý nhỉ :D:7 ). Việc này giống như thêm vào một vài yếu tố bí ẩn cho bức ảnh vì đôi khi bạn không thể biết chính xác người trong ảnh là ai ( bắn lén nà :| )

chan-dung

Photo by a bout de souffle 



12. MOVEMENT : 

Sử dụng sự chuyển động để thể hiện tính động của bức ảnh, thậm chí có thể là toàn bộ chủ thể bị nhòe hoàn toàn. Trong trường hợp này, hãy bỏ qua chủ thể thực và nghĩ đến việc tạo ra 1 chủ thể mới thông qua việc chuyển động của chủ thể cũ.

chan-dung

Photo by ArtWerk



13. CAPTURE THE MOMENT : 

Bắt lấy khoảnh khắc khi ai đó đang làm điều gì đó mà họ yêu thích, ngay cả khi nó không được trình diễn. Nhiếp ảnh đường phố là một trong những thể loại yêu thích của tôi bởi vì thể loại này chụp được cuộc sống đúng như nó đang diễn ra - không trình diễn không sắp đặt.

chan-dung

Photo by Mireia



14. COLOR : 

Sử dụng màu sắc sống động và tương phản để thu hút sự chú ý đến các phần của bức ảnh mà bạn muốn nhấn mạnh. Chủ thể trong trường hợp này có thể được trang điểm, quần áo, phụ kiện, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn có trong khả năng của mình.

chan-dung

Photo by TNT Photo



15. GET SERIOUS : 

Ảnh chân dung không chỉ chụp lúc chủ thể cười mà nó còn bắt lấy nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Một số bức chân dung yêu thích của tôi không có 1 tí nụ cười nào trong đó, và những bức ảnh đó thì dạt dào cảm xúc.

chan-dung

Photo by Saad Akhtar



15. PROPS : 

Sử dụng các đạo cụ và các công cụ xung quanh bạn để làm cho các thiết lập thêm phần thú vị hơn. Hãy tìm những đạo củ để đặt chủ thể của bạn vào trong, trên, dưới, hoặc xung quanh... vv

chan-dung

Photo by Bachellier Christian




Nguồn tin: vnphoto