Mẹo "pose" ảnh đẹp lung linh

Mẹo "pose" ảnh đẹp lung linh
vuanhiepanh.com: Dưới thời đại kĩ thuật số, một năm người ta có thể chụp tới hàng trăm bức ảnh. Dưới đây là các mẹo để bạn có thể "pose" ảnh đẹp và ăn hình nhất nhé!

1. Ngắm nhìn tư thế của bạn.

Cho dù bạn đang đứng hoặc ngồi, bạn nên thẳng lên một chút. Tư thế này sẽ giúp bạn rạng rỡ và thanh mảnh hơn. Thẳng lưng và thư giãn hai vai, bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy tự tin và thoải mái, không một chút căng thẳng 

2. Nghiêng một góc 45 độ. 

Đừng đối mặt thẳng với camera, sẽ không nổi bật lắm đâu. Trên thực tế, đó là lý do tại sao rất nhiềudesigner lại thích những người mẫu mỏng "như giấy". Khi họ chụp thẳng mặt vẫn tôn lên những đường nét góc cạnh. Với người bình thường, góc 45 độ là hoàn hảo


Góc nghiêng 45 độ

3. Tìm một nguồn sáng. 

Nếu ánh sáng là đến từ đèn flash duy nhất trên máy ảnh thì bạn chẳng có gì để làm cả. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở ngoài trời hoặc một nơi nào đó thì hãy hướng về nó. Nhiếp ảnh gia gọi đây là ánh sáng "ngắn". Nó sẽ rực rỡ nhất và làm cho khuôn mặt của bạn tập trung hơn vào điểm sáng. Một phần gương mặt hướng về camera (vẫn đang nghiêng góc 45 độ) sẽ nằm trong bóng tối, phần còn lại sáng nhẹ. Đó là một dạng ảo ảnh quang học. 

Nhìn vào chỗ có ánh sáng cũng khiến khuôn mặt bạn lung linh hơn, tuy nhiên nên tránh chỗ đèn quá sáng, nếu không bạn sẽ bị nheo mắt.

4. Dồn trọng lượng lên chân sau. 

Nếu bạn đang đứng hãy đặt trọng lượng của bạn trên bàn chân sau và gập đầu gối trước một chút. Điều này làm hông mảnh mai hơn, chân dài hơn.  Thực tế bạn cũng nên làm điều này khi đứng trước mặt người khác. Các thí sinh đi thi hoa hậu cũng làm điều này.

5. Mắt thấp hơn máy ảnh. 

Tốt nhất là máy ảnh sẽ ở trên tầm mắt một chút. Góc máy này là đẹp nhất. Bạn sẽ phải nhìn lên một chút, đôi mắt sẽ mở to hơn và cổ cũng vươn thẳng hơn. 


Việc nhìn lên sẽ khiến mắt bạn to hơn

6. Mái tóc mềm mại. 

Nếu bạn định thay đổi kiểu tóc, làm điều đó một tuần trước khi chụp ảnh để tóc trở về hình dáng tự nhiên và có thể tạo kiểu dễ dàng. Nếu bạn muốn mái tóc của mình nổi bật, mặc một chiếc áo khác làm tôn màu. Không mặc áo màu đen nếu tóc của bạn là màu đen.

7. Bôi một chút son và phủ son bóng.

Cần làm rõ hình dạng đôi môi khi chụp ảnh

8. Nhìn thẳng vào ống kính,

không nên nhìn xuống đất vì như thế cằm bạn sẽ bị chùng xuống khiến mặt xệ ra

9. Hãy mỉm cười và thư giãn. 

Quan trọng nhất là bạn được là chính mình. Không ai chú ý nhìn thấy sai sót nhỏ mà bạn có thể nghĩ rằng bạn có. Hãy nghĩ đến điều gì đó vui vẻ và cười để có được nụ cười tự nhiên nhất trong bức ảnh.

Tác giả bài viết: Hương Giang (Tham khảo CL & AC)

Nguồn tin: 2sao.vn