Mẹo chụp thú cưng và người thân.

Mẹo chụp thú cưng và người thân.
vuanhiepanh.com Một trong những thể loại được nhiều người yêu thích và hay chụp nhất là những con thú cưng trong nhà và người thân của mình. Trong loạt hình kỳ này, chúng ta sẽ có dịp thưởng thức những khoãnh khắc thú vị với những mẹo hay kèm theo nhằm giúp các bạn không chỉ giải trí mà còn có thể thực hành ngay sau khi đọc.

Chụp ảnh người 

Bay cao lên nào

Với những người bạn, cách chụp theo kiểu bay lên không trung rất nhiều người hứng thú, nhưng làm thế nào để chụp được những khoãng khắc đẹp thì còn phải chú ý những điều sau.
  • Áo đỏ trời xanh (ý tưỡng hay – có càng tốt)
  • Chụp nhanh khi người bạn nhảy lên cao với tư thế vươn thẵng tay và gương mặt rạng rỡ nhất.
  • Chụp từ dưới lên.
sisters-jumping-california_40420_600x450.jpg

Phá bố cục

Nếu bạn thấy một cô bé có đôi mắt đẹp, hãy cho mọi người cùng thấy. Ảnh chân dung không nhất thiết phải thể hiện tất cả. Cũng có thể chỉ là đôi môi, cặp mắt...
girl-portrait-venezuela_40417_600x450.jpg

Hãy tập trung nhé.

Khi bạn chụp một nhóm người thân, ngoài việc đóng khẩu, bố cục...vân vân, quan trọng mà cơ bãn là đừng để ai nhắm mắt, chú ý nhìn rõ trước khi bấm máy.
women-shanghai-china_40548_600x450.jpg

Hãy truyền cảm xúc tới người xem.

Bức ảnh có thể hiện mối dây liên kết tình cảm của những thành viên trong gia đình là một bức ảnh thành công, những bức ảnh như vậy rất dễ làm cho người xem cảm nhận rõ ràng hơn bất cứ lời thuyết minh nào.
father-daughter-river_40416_600x450.jpg

Mẹ và bé.

Ai cũng biết rằng em bé rất xinh nhưng cách thể hiên qua ảnh như thế nào thì là chuyện hoàn toàn khác. Đơn giản nhất là bạn chụp bàn tay, bàn chân của bé, hãy tạo điểm nhấn bằng cách chụp gần và tạo tương phản thêm cho người xem bằng bàn tay nâng niu của người lớn. Hãy lưu giữ khoảnh khắc này nhé, bé sẽ lớn rất nhanh đấy.
mother-holding-baby_40419_600x450.jpg

Bé ngủ - Ngây thơ, nhỏ nhắn, đáng yêu.

Ở Việt Nam thì ít ai chụp ảnh lúc bé đang ngủ vì người Việt tin rằng, chụp ảnh bé đang ngủ sẽ làm bé hay giật mình. Có thể là do người chụp dùng flash và thêm dân gian truyền miệng nên chúng trở thành sự mê tín trong cộng đồng. Nếu bạn không phải là người mê tín, hãy ghi lại khoảnh khắc đáng yêu này và lưu ý – Gường bé nằm nên thể hiện sự êm ái và lạ mắt - Nhẹ nhàng đặt thêm đồ chơi của bé, bình sữa hay những vật nhỏ nhắn bên cạnh – Nhớ tắt flash và âm thanh chụp.
sleeping-baby_40421_600x450.jpg

Tuổi thơ hồn nhiên.

Khi đứa bé lớn lên, những vật dụng như Ipad, Nintendo hay điện thoại di động không phải là những món đồ trang sức cho trẻ để bạn sáng tác, chúng sẽ giống như người lớn hơn là một đứa trẻ ngây thơ. Những trò chơi dân gian sẽ làm cho những đứa trẻ hồn nhiên nhất và khi đó, bạn sẽ có những bức ảnh ấn tượng.
children-playing-philippines_40412_600x450.jpg 

Hãy để ý tới sở thích của người được chụp.

Nếu bạn gái của bạn mới sơn một móng tay mới, mang một đôi giầy mới hoặc bạn ấy là một tay đàn guitar, hãy chụp những món đồ đó như là một lời khen ngợi, chúng còn đặc tả được tính cách của chủ nhân của tấm ảnh.
brass-horn-monaco_40410_600x450.jpg

Thú cưng – Một đề tài dễ mà khó.

Hãy chụp gần, chụp thấp và một hậu cảnh đơn giản. Hãy tắt flash và âm thanh chụp. Hãy kiên nhẫn chụp lại nếu vật di chuyễn tới gần ống kính – Mẹo, giử tốc độ màn trập tối thiểu ở 1/60 và chụp ở wide – Bấm lấy nét và chụp ngay
dog-breeze-yosemite_40415_600x450.jpg

Đo sáng – hãy cẩn trọng.

Nếu bạn chụp một chú cún màu đen, hình sẽ bị dư sáng – Ngược lại nếu là chú mèo màu trắng, hình sẽ thiếu sáng. Mẹo - Hãy đo sáng vào miếng giấy xám và khóa lại, sau đó mới chụp.
cat-close-up-ontario_40411_600x450.jpg

Nguồn tin: Laquiman – CBS.com.vn