5 mẹo để chụp ảnh chân dung tốt hơn

5 mẹo để chụp ảnh chân dung tốt hơn
Dưới đây là 5 mẹo nhỏ của vuanhiepanh.com giúp bạn có được một bức ảnh chân dung đẹp

1. Tập cầm máy ảnh ở trên tay xa nhất có thể

Bạn cần cầm máy ra xa và chụp một bức ảnh mà không nhìn vào ống kính. Đây là một việc khá khó vì bạn có thể bị lệch khuôn mặt so với bức ảnh. Vì thế bạn cần luyện tập nhiều lần để có thể chụp được một bức ảnh hoàn hảo. Tất nhiên ảnh của bạn có thể sẽ bị lệch một chút và cần phải cắt, chỉnh sửa đó.
chụp chân dung
 
chụp chân dung

2. Sử dụng một bề mặt phản xạ

Thông thường mọi người thường dùng gương. Tuy nhiên, thay vì nhìn thẳng vào gương, bạn thử nhiều cách tạo kiểu và nhiều góc chụp sáng tạo hơn nhé. Bạn có thể giữ máy ảnh thực sự thấp hay cao để nó không được nhìn thấy trong bức ảnh của bạn và hãy tắt đèn flash. 
chụp chân dung
 
chụp chân dung

3. Hãy thử một vài góc độ mới

Bạn có thể chụp từ trên cao xuống, chụp chính diện hay thậm chí là từ dưới lên. Hãy thử nhiều góc độ để chọn cho mình bức ảnh phù hợp nhất. Mỗi người lại có một góc độ phù hợp khác nhau. Vì thế đừng ngần ngại mà hãy chụp thật nhiều bức ở nhiều góc độ nhé!
chụp chân dung


4. Hãy thử thách chính mình để tạo ra sự khác biệt

Hãy thử thách chính mình để thử nghiệm với một cái gì đó mới mẻ hơn. Đó có thể là ánh sáng, tạo kiểu, chọn vị trí, khung cảnh,... hay bất cứ một thứ gì đó bạn thích và có thể nghĩ ra. Hãy thử một cái gì đó mà bạn chưa từng thử trước đây. Điều đó sẽ đem lại sự bất ngờ cho bạn đó. 
chụp chân dung
 
chụp chân dung


5. Chụp các chi tiết có thể kể thành một câu chuyện

Bạn có thể kể một câu chuyện nhỏ hay có thể chụp những kỷ niệm của bạn bằng cách tạo ra một loạt các chân dung tự họa về cuộc sống hàng ngày, cá tính hay thậm chí là những thứ bạn ghét. Hãy nắm bắt từng chi tiết nhỏ nhất, thậm chí là những công việc nhỏ hằng ngày.. nó sẽ rất thú vị. 
chụp ảnh chân dung tốt hơn
 
chụp chân dung

 

Tác giả bài viết: Minh Nguyễn