Cách chụp động vật hoang dã cực đẹp

Cách chụp động vật hoang dã cực đẹp
Chụp động vật không hề dễ nhưng với những mẹo dưới dây bạn sẽ chụp được những bức hình động vật cực kỳ ấn tượng.
Chụp ảnh động vật hoang dã thực sự là thách thức với các nhiếp ảnh gia, bởi vì họ phải đối mặt với địa hình gập ghềnh, thời tiết khắc nghiệt và điều kiện ánh sáng phức tạp. Thêm vào đó, các đối tượng chụp lại là động vật, chúng không có khái niệm đứng yên khi bạn lấy nét để chụp.
 
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Nếu bạn muốn thành công khi chụp động vật hoang dã, bạn cần lên kế hoạch trước và cần lòng kiên nhẫn. Kể cả khi bạn chỉ có một chiếc máy ảnh cơ bản, bạn cũng đừng nản chí!
 
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Bạn vẫn có thể chụp được những shot hình động vật cực đẹp với một chiếcpoint and shoot. Hãy thử những mẹo dưới đây:
 
Tận dụng ống kính zoom dài
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Hầu hết động vật không biết đứng yên cho con người chụp. Chụp hình bằng ống kính zoom dài có thể giúp bạn tiếp cận với con vật bạn định chụp mà không cần đến gần nó. Với ống kính cố định của các máy point and shoot hiện nay, bạn có thể lựa chọn một vài chiếc ultra zoom hoặc máy ảnh zoom siêu mỏng trên thị trường.
 
Sử dụng zoom quang học
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Nếu bạn sử dụng một máy ảnh point and shoot với ống kính zoom lớn, bạn hãy thử chỉ dùng cài đặt zoom quang học, chứ không nên dùng thêm cài đặt zoom kỹ thuật số. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ghi ảnh như bạn muốn khi dùng zoom quang học và bạn cũng không thể di chuyển lại gần đối tượng chụp thì bạn có thể tận dụng zoom kỹ thuật số vì nó sẽ cung cấp cho bạn hệ số phóng đại lớn hơn.
 
Sử dụng zoom kỹ thuật số
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Trong khi zoom quang học sử dụng các thành phần giúp tiếp cận cảnh gần hơn thì zoom kỹ thuật số lại được làm ra với mục đích tăng kích thước điểm ảnh để ảnh được phóng đại lên, dẫn đến tình trạng ảnh bị mờ khixem ở kích thước lớn. Nếu mục đích duy nhất của bạn là xem các con vật thì bạn hãy dùng zoom kỹ thuật số. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng sử dụng zoom kỹ thuật số sẽ hạn chế việc bạn chia sẻ ảnh trên các trang web chứ không chuyển sang ảnh có kích thước trung bình cho bạn.
 
Chụp từ trong xe
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Chiếc xe của bạn có thể “giấu” bạn khỏi tầm mắt của các con vật. Một số loài động vật, đặc biệt là những loài sống trong các công viên quốc gia sẽ bớt kích động với một chiếc xe (hơn là một người đang di chuyển). Hãy chắc chắn là mình đã đỗ xe đúng vị trí an toàn và mở cửa sổ trước khichụp ảnh.
 
Giữ cân bằng cho bản thân
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Khi dùng ống kính zoom dài của dòng point and shoot, bạn cần thật vững vàng bởi vì bạn đang giữ máy ảnh trên tay. Chỉ cần một cử động nhỏ cũng có thể làm rung máy và kết quả là ảnh sẽ bị mờ. Hãy sử dụng chân máynếu có thể. Nếu không thể dùng chân máy, hãy giữ cho bản thân (và máy ảnh) thật vững bằng cách dựa vào một cái cây chẳng hạn. Bạn cũng có thể giữ cân bằng cho ống kính tele bằng cách dựa nó vào khung cửa sổ xe. Và hãy kích hoạt tính năng ổn định hình ảnh quang học của máy nếu có thể.
 
Tìm hiểu tập tính của động vật
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Nếu bạn đã định hình trong đầu loại động vật mà mình định chụp, hãy tìm hiểu kỹ càng tập tính của nó. Liệu nó có di chuyển suốt ngày hay chỉ sau khi trời tối? Nó sẽ xuất hiện ở vùng rừng rậm hay vùng trảng trống? Bạn sẽ tiết kiệm cho mình được rất nhiều thời gian nếu bạn tìm hiểu trước về loài động vật mình định chụp. Hiểu biết về tập tính của động vật cũng giúp bạn chụp được chính xác kiểu hoạt động của loài mà bạn muốn chụp. Nếu bạn có đồ ngụy trang, bạn sẽ tìm ra những địa điểm thích hợp để quan sát và tìm hiểu tập tính của loài mà bạn định chụp.
 
Thực hành trước
chup-anh-dong-vat-hoang-da
Nếu bạn dự định đi chụp hình động vật, bạn nên luyện tập trước. Hãy chụp hình những chú chim trong sân nhà hoặc tham quan một sở thú gần nhà để chụp hình động vật trong môi trường tự nhiên. Hãy tìm ra những cách chụp phù hợp với mình và thực hành chúng trước khi lên đường đi chụp ảnh.

Tác giả bài viết: Hồng Ngọc

Nguồn tin: websosanh