Bí kíp chụp ảnh cho nàng chân ngắn

Bí kíp chụp ảnh cho nàng chân ngắn
vuanhiepanh.com Mỗi lần thoải mái, ra sức tạo dáng nhưng khi nhìn lại những bức ảnh đã chụp lại khiến bạn thất vọng vì đôi chân của mình trông thật ngắn ngủn. Đó sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn thực hiện theo những mẹo dưới đây.

1.Thiết bị chụp ảnh – Ống kính góc rộng (Có hiệu ứng kéo dài)

Ta có thể bắt gặp loại camera “Góc rộng” này ở khắp mọi nơi. Ví dụ như trên điện thoại, các dụng cụ tự chụp ảnh đều là loại góc rộng. Những tấm ảnh của bạn sẽ càng hoàn hảo hơn nếu như bạn có một ống kính góc rộng dạng rời.

2. Bố cục hợp lý.

“Nguyên tắc vàng” mà tôi rút ra được sau bao năm chụp ảnh đó là “Chân chạm mép ảnh, khoảng không phía trên đỉnh đầu và chân bắt chéo.”

a) Chân chạm mép ảnh

b) Khoảng không trên đỉnh đầu

 

Chân chạm mép ảnh rất quan trọng, nhưng nếu chỉ chú ý đến điểm này thôi thì cũng chưa đủ, ta cũng cần phải chú ý đến khoảng không gian phía trên đỉnh đầu. Với những góc chụp khác nhau sẽ cho ra những bức ảnh khác nhau, khoảng không phía trên có thể chiếm tỉ lệ từ 30% – 70% so với tấm ảnh. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là những bức ảnh có khoảng không chiếm khoảng 40% – 50%. Nếu không gian phía trên quá lớn sẽ khiến bạn trông như một đứa trẻ. Trái lại, nếu quá nhỏ sẽ khiến người xem cảm thấy như bạn đang bị “dồn ép” trong một không gian chật hẹp.

Không khó để nhận thấy sự khác biệt giữa những bức ảnh trên. Với tỉ lệ bầu trời chiếm đến 60% trong bức ảnh đầu tiên, người mẫu nhìn tương đối nhỏ. Trong khi đó, bức ảnh thứ tư lại khiến người xem cảm thấy không gian nơi ấy khá chật chội so với người mẫu.

3. Hai chân khép lại, đặt chéo nhau.


“Bí kíp” này sẽ giúp bạn tự tin trước mọi góc máy – dù là ảnh chụp ngang hay chụp đứng.


Nếu như bạn đang ngồi chụp ảnh, hãy vắt chân sang một bên, cố gắng duỗi chân hết mức sang một phía (hướng xuống dưới). Bạn duỗi chân được càng xa thì chân bạn sẽ trông càng dài.



Bức ảnh của bạn sẽ càng xinh hơn, nếu như bạn hơi ngẩng mặt lên và vị trí của bạn ở trung tâm bức ảnh.
Chỉ cần bạn hiểu và vận dụng tốt ba điểm này khi chụp ảnh, thì đôi chân dài sẽ không còn là mơ ước với bạn. Chúc mọi người có chuyến du lịch vui vẻ và những bức ảnh chụp như ý!

Tác giả bài viết: Thanh Thanh biên dịch

Nguồn tin: Theo NTDTV