CÁCH TRANG ĐIỂM KHI CHỤP ẢNH CHO TEEN NGOÀI TRỜI

CÁCH TRANG ĐIỂM KHI CHỤP ẢNH CHO TEEN NGOÀI TRỜI
vuanhiepanh.com: Chụp ảnh cho teen giờ đây đã trở thành sở thích của rất nhiều bạn trẻ và trang điểm luôn là công đoạn " nan giải " cho các bạn teen mỗi khi chụp ảnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một số cách trang điểm cho teen giúp bạn tỏa sáng hơn trong những hình chụp.

1. Căn cứ theo nguồn sáng

   Ánh sáng tự nhiên sẽ là lý tưởng nhất cho mọi bức hình vì chúng cho hình ảnh trung thực nhất. Do đó, cách trang điểm phù hợp nhất lúc này là tán màu nhẹ nhàng (như kiểu trang điểm hằng ngày của bạn) với những gam màu trung tính. Việc chụp trong phòng làm da bạn bị tái và khuôn mặt mất góc cạnh tự nhiên vì có ánh sáng phát ra từ đèn neon , đèn huỳnh quang. Để khắc phục, bạn cần trang điểm đậm hơn thường ngày.

 a. Chụp ảnh ngoài trời

 Dưới ánh sáng tự nhiên, sắc thái da mặt bạn sẽ bộc lộ rất rõ rệt. Nếu có nước da đẹp, tốt nhất bạn nên dặm phấn nền thật mỏng, thậm chí chỉ cần dặm phấn ở những vùng da dễ bị bóng nhờn hay ửng đỏ như quanh sống mũi, quanh miệng, gò má và cằm. Nếu sử dụng phấn phủ, tốt nhất bạn nên dùng chổi lông lớn để phủi nhẹ lớp phấn thừa trên da sau khi phủ phấn. Nếu da có mụn hoặc khuyết điểm, bạn cần trang điểm kỹ cho từng vùng da này.
Bạn không nên kẻ viền mắt đen nếu sợ mắt quá sắc. Màu thích hợp nhất là nâu đậm như màu gụ. Ngoài ra, khi đánh màu mắt, bạn không cần tán màu rộng cả hốc mắt mà chỉ chú trọng vào đường sát mi. Chúng sẽ giúp ánh mắt bạn trông thân thiện hơn.
Đối với gò má và môi, nếu da bạn sáng đẹp , nên chọn những tông màu nhẹ nhàng mơ màng như mơ nhạt và cát hồng . Nếu nước da bạn có phần bị xỉn hoặc sậm màu, có thể chọn tông vàng nâu hoặc hồng đất. Để chụp ảnh ngoài trời, teen có thể sử dụng mọi loại son, cả son bóng, son thường và son dưỡng.
 trang điểm cho teen khi chụp ảnh
Không nên kẻ viền mắt quá sắc

b. Chụp ảnh trong nhà

 Cần dặm phấn nền cho toàn bộ gương mặt và cổ. Để đánh phấn đều và đẹp, tốt nhất nên bắt đầu từ sống mũi rồi tán rộng ra. Với phấn bột nền, bạn nên dùng bông trang điểm hình tam giác để tán cho đều. Nếu muốn nền đậm hơn, bạn nên dùng phấn dạng nước và lấy chổi hoặc tay để tán.
Để ánh mắt trông tươi tắn, sinh động, bạn nên chọn bóng mắt tông màu đậm như than chì hoặc lam nhạt. Cũng có thể dùng màu nhũ để tạo điểm nhấn cho mắt, nhưng nên phủ thật nhẹ. Cho vùng hốc mắt, bạn có thể sử dụng màu ngà nếu da sáng. Ngược lại, hãy sử dụng màu champagne.
Đối với gò má và môi, gam màu trung tính hoặc nhìn chung không thích hợp với ánh đèn flash của máy ảnh. Khi đó, chúng sẽ làm cho gương mặt bạn trở nên xanh xao, mệt mỏi. Do vậy, nên chọn những tông màu sáng hơn như hồng cánh sen hoặc hồng nhạt khi chụp ảnh trong nhà. Bạn cũng nên lưu ý trước khi đánh màu, cần gạt nhẹ cọ lên thành hộp trang điểm để tránh bị trang điểm đậm tay.
trang điểm cho teen khi chụp ảnh
Chọn bóng mắt màu đậm như tím than hoặc lam nhạt

2. Căn cứ theo loại phim

Mặc dù máy ảnh kỹ thuật số đang chiếm ưu thế song trong một số trường hợp như chụp ảnh nghệ thuật, bạn vẫn cần tới phim.

a. Đối với phim màu

 Nhìn chung, phim màu thường bắt rất nhạy các màu đỏ và xanh lam. Vì vậy, nếu bạn không muốn gương mặt mình trở nên quá "chỏi", bạn nên hạn chế sử dụng các màu này. Ngoài ra, phim màu còn có xu hướng thể hiện rất rõ vệt quầng thâm dưới mắt. Để khắc phục, bạn nên sử dụng phấn che khuyết điểm và phấn nền tông màu vàng.
Với mắt, bạn không nên tán màu quá đậm bởi chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông tối hơn . Bởi vậy hãy chọn những màu trung tính. Nếu bạn cảm thấy khó tán màu mắt thì có nghĩa là màu mắt của bạn rất dễ bị quá đậm.
Son bóng sẽ giúp các teen có được đôi môi căng mọng, tươi tắn khi chụp hình màu, nhưng bạn cũng chỉ nên tô nhẹ cho môi.
trang điểm cho teen khi chụp ảnh
Son bóng giúp bạn có một đôi môi căng mọng

b. Đối với phim đen trắng

 Nên tránh sử dụng phấn nền màu đồng vì chúng sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, thậm chí có vẻ như bị dính bẩn. Khi trang điểm mắt, bạn có thể chỉ vẽ dày ở mí mắt trên hoặc vẽ cho cả hai mí để tạo điểm nhấn.
Nếu muốn đôi môi dày, đậm, bạn có thể chọn son có tông màu đậm hơn loại son mình thường dùng khoảng 2 số. Với má hồng, tốt nhất bạn nên dùng màu hồng nâu.
trang điểm cho teen khi chụp ảnh
 Nếu muốn có một đôi môi dày quyến rũ, hãy chọn son màu đậm 

3. Những lưu ý khác

Đừng để da mặt quá ẩm khi chụp ảnh bởi khi lên hình, da bạn trông sẽ bóng nhẫy. Ngoài ra, máy ảnh cũng rất "nhạy" với những điểm bóng sáng trên gương mặt bạn. Do đó, bạn đừng quên phủ phấn vùng chữ T trên da mặt trước khi chụp.
Kem chống nắng rất cần thiết khi chụp ảnh ngoài trời. Tuy nhiên, không nên dùng chúng làm phấn lót khi chụp hình vì chúng sẽ khiến của các teen tiết dầu nhanh và nhiều hơn.
trang điểm cho teen khi chụp ảnh
Đừng để da mặt bị bóng nhẫy khi lên hình
Trên đây là cách trang điểm cho teen khi chụp ảnh trong nhà và chụp ảnh ngoài trời. Chúc các bạn sẽ có những bức hình xinh đẹp.
 

Nguồn tin: chupanhteen.com