Ngắm ảnh phơi sáng ảo diệu của ‘pháo hoa gắn trên drone’

Ngắm ảnh phơi sáng ảo diệu của ‘pháo hoa gắn trên drone’
vuanhiepanh.com Những bức ảnh pháo hoa vốn dĩ đã rất lung linh, ảo diệu, nhưng nếu pháo hoa gắn trên một thiết bị bay như drone thì kết quả sẽ như thế nào?
Nhiếp ảnh có lẽ là môn nghệ thuật chứng kiến được sức sáng tạo mạnh mẽ nhất của con người. Điều này ít nhất là đúng với Calder Wilson, nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên chụp thể loại ảnh phong cảnh phơi sáng và ảnh sân khấu, âm nhạc.


Một vài bức ảnh do Calder Wilson thực hiện.
Có lẽ đã cảm thấy quá nhàm chán với việc phơi sáng pháo hoa thông thường, anh thử sức mình với một thể loại khá mới do chính mình nghĩ ra: Đó là chụp ảnh pháo hoa gắn trên một máy bay drone.
Tận dụng những quả pháo còn xót lại sau dịp lễ năm mới, Calder Wilson đã có những bức ảnh cực kỳ ảo diệu như dưới đây.



Một vài bức ảnh phơi sáng với pháo hoa gắn trên drone. Ảnh: Calder Wilson
Theo Calder, thể loại này không khó hơn nhiều so với việc phơi sáng phoá hoa thông thường. Điều cốt lõi vẫn là cần hiểu rõ và điều chỉnh các thông số, thời gian phơi sáng hợp lý. Ngoài ra, một yếu tố cũng cực kỳ quan trọng, đó là nắm được tính chất của từng loại pháo hoa và chọn cách di chuyển drone để có được bức ảnh ấn tượng nhất. Tất nhiên, hậu kỳ bằng Lightroom là điều không thể thiếu.
Nhóm của anh gồm 2 người, một người điều khiển máy ảnh, một người phụ trách việc gắn pháo hoa lên drone và điều khiển để có được quỹ đạo ưng ý.

Nguồn tin: xahoithongtin