Các phong cách chụp ảnh luôn tồn tại

Các phong cách chụp ảnh luôn tồn tại
5 phong cách phổ biến nhất trong nhiếp ảnh ngày nay, các nhiếp ảnh gia bắt đầu sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để tạo và phát triển lên những bức hình mang đậm phong cách cổ điển vốn được cho là nhạt nhẽo trong quá khứ.

1. Panoramic photography


Trong nhiếp ảnh, “panoramic photography” là một kỹ thuật khá phổ biến. Bằng cách sử dụng một vài chương trình đặc biệt cùng một số dụng cụ cần thiết, nhiếp ảnh gia có thể khiến cho bức hình của mình như được kéo dãn ra về độ sâu hay chiều ngang.

Kỹ thuật này còn được biết đến với cái tên khác như “wide format photography”, ảnh chụp khổ lớn. Nguyên lý đằng sau panoramic rất đơn giản, bằng cách chụp những bức ảnh cùng một địa điểm nhưng liên tiếp dịch góc độ làm lên một bức hình bao quát từ chùm ảnh liên tiếp. Điều này giúp khắc phục sự hạn chế ngay cả với ống kính rộng.

2. HDR Photography


HDR viết tắt của High Dynamic Range nhằm nói đến sự điều chỉnh giữa mức sáng và tối trong ảnh. Để làm lên những bức ảnh HDR, phần lớn phụ thuộc nhiều vào công đoạn chỉnh sửa sau khi chụp.

Ngay cả những máy ảnh hiện đại nhất cũng không thể chụp được những bức ảnh có độ sáng tối so với mắt của chúng ta được.

3. Long Exposure-Phơi sáng


Phơi sáng là một kỹ thuật thú vị, nó đòi hỏi độ mở ống kính nhỏ và tốc độ đóng màn chập trong thời gian dài. Việc này sẽ giúp ghi lại những yếu tố chuyển động trong khoảng thời gian đợi màn chập sập xuống nhằm tạo ra những bức hình với cảm xúc mạnh mẽ.

Có 2 cách để tạo lên một bức hình phơi sáng: sử dụng kính lọc phân cực hoặc kính lọc ND. Cả hai cách trên đều yêu cầu sử dụng tripod bởi lẽ kỹ thuật chụp phơi sáng đòi hỏi thời gian đóng màn chập quá lâu để có thể giữ chắc bằng tay.

4. Light Painting


Light Painting có lẽ là một trong những kỹ thuật chụp ảnh được biết đến nhanh nhất hiện tại và điều đó không có gì ngạc nhiên.

Cũng giống như phơi sáng, Light painting sử dụng kỹ thuật chụp trong khung hay ngoài khung sáng để ghi lại những vệt sáng ở một điểm nhất định. Khoảng thời gian chụp đủ cho các nhiếp ảnh gia làm nên những kiệt tác bằng ánh sáng ở trước ống kính mà không xuất hiện ở bức ảnh.

5. Infrared Photography


Những bức ảnh từ infrared photography hay còn được biết đến là ảnh hồng ngoại sở hữu tông màu rất lạ, bắt mắt và khá dị. Điều này là do ảnh hồng ngoại chỉ thể hiện sắc độ mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Hầu hết những ống kính MF 35mm SLR và tầm trung sở hữu một điểm, đường thẳng hay hình kim cương đỏ, được đánh dấu “R” nhằm thể hiện khả năng chụp ảnh infrared. Nhiều ống kính tự động không còn có những dấu này nữa.

Nguồn tin: izdesigner