Chụp ảnh panorama trên iPhone 5, iPhone 4S

Chụp ảnh panorama trên iPhone 5, iPhone 4S
Tính năng chụp ảnh toàn cảnh panorama trong iOS 6 cho phép iPhone 4S và iPhone 5 chụp được các tấm ảnh khung cảnh rộng tới 240 độ.
Thao tác chụp ảnh toàn cảnh trên iOS 6 khá đơn giản, chỉ cần mở ứng dụng Camera và bấm vào Tùy chọn (Options trong giao diện tiếng Anh) rồi chọn nút chụp Toàn cảnh.
Sau đó, bạn sẽ thấy một số chỉ dẫn trên màn hình. Khi chụp, bạn lưu ý di chuyển chậm, đều từ trái qua phải hoặc ngược lại và luôn giữ mũi tên nằm giữa đường kẻ trung tâm. Nếu bạn di chuyển nhanh hoặc để mũi tên lệch quá xa so với đường trung tâm, bạn sẽ nhận được thông báo di chuyển chậm hơn, di chuyển xuống hoặc di chuyển lên.

Bạn có thể thay đổi hướng di chuyển khi chụp ảnh toàn cảnh
Chìa khóa để có tấm ảnh toàn cảnh đẹp là di chuyển camera chậm. Trong các thử nghiệm, chúng tôi thấy di chuyển càng thậm thì chất lượng ảnh sẽ càng sắc nét, mặc dù bạn phải mất thêm chút thời gian. Do yêu cầu lia máy chậm nên các hình ảnh có thể vật thể chuyển động nhanh thì vật thể chuyển động thường mờ hoặc biến dạng.
Ảnh chụp toàn cảnh có khung cảnh rất rộng tới 240 độ và dung lượng khoảng 15-16 MB mỗi tấm ảnh. Tất nhiên, nếu bạn không muốn chụp tấm ảnh toàn cảnh đủ cả 240 độ, bạn có thể dừng bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào nút chụp phía dưới.
Lưu ý là bạn có thể thay đổi hướng chụp ảnh toàn cảnh, lia máy từ trái hoặc ngược lại bằng cách nhấn vào mũi tên chỉ hướng chụp.
Một số hình ảnh panorama 

Sân chùa Trấn Quốc nằm bên Hồ Tây

Một góc Lăng Bác

Cầu qua đường Láng Hạ

Do lia máy chậm nên các đối tượng chuyển động như xe hơi và xe máy trong ảnh bị biến dạng
 

Nguồn tin: vnphoto