Kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360

Kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360
vuanhiepanh.com Giới thiệu 7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360

KĨ THUẬT #1 XOAY ĐỨNG


Duỗi thẳng tay, giữ camera chắc bằng một tay và kéo sợi dây bằng tay 
còn lại. Thả sợi dây ra để cho chiếc camera bắt đầu chụp bức ảnh 360 độ,
nó sẽ chụp tất cả mọi vật xung quanh nó, kể cả bạn.

image

 

KĨ THUẬT #2 XOAY TRÊN ĐẦU

Tương tự với kiểu chụp khi đứng, điều khác duy nhất là bạn hãy để chiếc 
camera của mình lên đầu, điều này sẽ tránh việc chiếc camera sẽ cho cả 
bạn vào trong bức ảnh. Kiểu chụp này rất thích hợp cho việc chụp lại 
phong cảnh.
image



 

KĨ THUẬT #3 NGHIÊNG 90 ĐỘ

Giữ chiếc camera ở phía trước của bạn và cầm nghiêng 90 độ như hình vẽ. Tiến hành kéo và thả dây như trên, bằng phương pháp này, bức ảnh của bạn thay vì có chiều ngang truyền thống sẽ xuất hiện dưới dạng ảnh dọc 90 độ ( như trên ) Bức ảnh sẽ có cả bạn và tất cả nhũng thứ xung quanh .

Để cho bức ảnh thêm phần sinh động, bạn chụp bức ảnh kiẻu này trong khi nhảy từ một chỗ nào đó xuống.
 
image

 

KĨ THUẬT #4 "PHƠI" 


Những bạn quen chụp máy DSLR chắc hẳn sẽ thấy quen thuộc với cách chụp phơi sáng. Đối với Lomography, chụp phơi sáng cũng có ý nghĩa tương tự, đó là khi chụp ở các vùng không đủ ánh sáng, ví dụ như trong nhà hoặc trong bóng râm, ta phải tăng thơi gian tiếp xúc giữa phim với ảnh sáng để bức ảnh đạt được mức sáng vừa phải. 

Đối với chiếc Spinner 360, để thực hiện một bức ảnh phơi sáng, thì thao tác cũng rất đơn giản. Bước một vẫn là kéo sơi dây của chiếc spinner, điều khác biệt là thay vì thả tay ra để chiếc máy ảnh tự động chụp thì ta sẽ từ từ thả sợi dây, điều chỉnh tốc độ thả bằng tay, chiếc Spinner do đó sẽ quay chậm lại , tương ứng với việc phim được tiếp xúc với ánh sáng lâu hơn.
image

KĨ THUẬT #5 CHỤP BẰNG .. RĂNG


Thông thường chụp ảnh với chiếc Spinner bạn sẽ phải sử dụng 2 tay, 1 tay cầm và 1 tay kéo dây, tuy nhiên có những trường hợp bạn chỉ muốn dùng 1 tay dể 1 tay còn lại dành cho những việc khác ví dụ như lái xe đạp chẳng hạn thì sao? Câu trả lời như đã gợi ý đó là dùng răng của bạn để kéo sợi dây và để cho chiếc camera tự lo phần còn lại 

image

 

KĨ THUẬT #6 CHỤP NHÓM


Tập hợp mọi người mà bạn muốn chụp 1 bức ảnh vào trong 1 vòng tròn nhỏ, sau đó giữ chiếc spinner ở chính giữa và .. say Konica
 image

KĨ THUẬT #7 LỘN NGƯỢC

Lộn ngược chiêc camera của bạn ( như hình vẽ ), kéo sợi dây và thả trong khi cầm nó gần với mặt đất. Bức ảnh chụp được sẽ giống như góc nhìn của bạn khi đang làm động tác xoay đầu vậy : )
image
 

Nguồn tin: Sưu tầm