Những thủ thuật hay trong Photoshop không phải ai cũng biết

Những thủ thuật hay trong Photoshop không phải ai cũng biết
Photoshop là thuật ngữ không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những thủ thuật photoshop khiến bức hình trở nên ấn tượng và thú vị hơn. Dưới đây là một số thủ thuật photoshop mà vuanhiepanh.com muốn giới thiệu đến các bạn

Sử dụng bộ lọc màu của Instagram trong Photoshop

Đã bao giờ bạn muốn các tấm ảnh của mình trông thật thú vị mà không cần phải sử dụng qua những ứng dụng di động chưa? Hãy nhấn vào đây để tải về bộ action giúp cho những tấm ảnh của bạn trở nên cực kì ấn tượng với các bộ lọc màu giống như trên Instagram.

Làm sáng ảnh hơn

Nếu như tấm ảnh của bạn bị thiếu sáng, bạn có thể làm cách sau đây để có thể cải thiện vấn đề này nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trước tiên bạn hãy nhấn Shift + Ctrl + N để tạo thêm một layer, tiêu đề là Light hay bất kì tên nào bạn muốn đặt. Sau đó thì bạn chuyển ô Mode thành Overlay rồi tích vào “Fill with Overlay-neutral color 50% grey”. Tiếp theo hãy mở công cụ Dodge Tool rồi thiết lập thông số explosure lên mức khoảng 25%, chọn highlights, shadows hay midtones để có thể tác động vào dải ánh sáng trong bức hình của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể dụng thêm Burn Tool để tăng cường đổ bóng (shadows).

Chỉnh sửa nhiều ảnh cùng lúc

Nếu như bạn có nhiều bức ảnh cần sửa 1 lúc bằng 1 thao tác thì bạn hãy làm như sau. Trước hết bạn cần bỏ những hình ảnh cần sửa vào 1 folder, tiếp theo thì mở 1 tấm bất kì lên rồi bắt đầu ghi lại hành động (window > Actions). Sau khi đã tạo xong actino thì bạn vào file > automate > batch rồi chọn thư mục ảnh và action mà bạn vừa mới lưu vào sau đó nhấn OK để Photoshop có thể giúp bạn làm hết tất cả phần việc còn lại.

Chỉnh sửa cho da hết nhờn

Nếu như bạn là một người thường xuyên phải sửa ảnh chân dung, có lẽ bạn đã biết đến công cụ eyedropper phải không? Công cụ này có tác dụng lựa chọn vùng da không bóng rồi đè lên vùng da bóng bằng Brush (nên thiết lập ở mức Normal và Opacity 15%). Cách làm này có thể giúp bạn chỉnh sửa làn da bị bóng nhờn thành hết bóng.

Cải thiện bảng màu

Nếu như bức ảnh của bạn bị nhạt màu hay đơn giản bạn cảm thấy màu nó không được đẹp cho lắm thì có thể dùng màu sắc của những bức tranh nổi tiếng như Mona Lisa hay Hopper để làm màu cho bức ảnh của bạn. Để có thể làm được việc này khá đơn giản, bạn chỉ việc chọn vào Image -> Adjustments -> Match Color rồi tiếp đến bạn hãy chọn bức ảnh có màu mà bạn muốn, rồi nhấn OK để cảm nhận sự thay đổi.

Vẽ đường thẳng sử dụng Paintbrush

Trừ việc bạn có một cổ tay cực chắc, không hề run rẩy cũng như có một con chuột cực đỉnh tầm cỡ trên $100, còn không thì việc vẽ một đường thẳng lên trên bức ảnh là một việc làm cực kì khó khăn. Nhưng sau khi đã học Photoshop bạn có thể làm việc này một cách hết sức đơn giản: khi sử dụng Brush, bạn chỉ cần giữ phím shift là được, nó sẽ tự vẽ cho bạn đường thẳng.


 

Gắn Watermark cực dễ dàng

Nếu như bạn muốn chèn logo, hay bất kì một chữ nào vào bức ảnh của bạn thì bạn hoàn toàn có thể tiế t kiệm thời gian với Photoshop bằng cách biến nó thành Brush đã thiết lậ p sẵn. Để có thể làm việc này thì bạn hãy vào Edit -> Define Brush Preset rồi up cái logo của bạn lên. Không cần phải học Photoshop chuyên sâu cũng hoàn toàn có thể làm được.

Gia tăng sự sống động cho bức hình

Một cách làm vô cùng dễ để tấm ảnh của bạn trở nên sống động hơn đó là hãy nhấn tổ hợp Ctrl + J để nhân đôi layer lên, tiếp theo bạn cần thiết lập layer mới trong chế độ Hard Light, bạn sẽ thấy tấm ảnh của mình trở nên sinh động hơn rất rất nhiều ngay sau đó.

Lược bỏ hiệu ứng vết tròn dài trong Paintbrush

Nếu như bạn tạo ra 1 nét dài bằng Paintbrush thì bạn sẽ thấy nó tạo ra 1 vệt dài tròn ở hai đầu (việc này thường hay xảy ra bởi sự phân chia những điểm ảnh trong mọi định dạng kĩ thuật số), để có thể tạo ra được một nét phẳng, bạn cần chọn 1 Brush rồi nhấn F5 để mở. Sau đó hãy chọn Brush Tip Shape rồi đổi khoảng cách từ khoảng 25% cho tới dưới 7%. Bạn cũng có thể lưu cái Brush này vào rồi chọn nó để dùng ngay tức khắc.

Zoom theo góc nhìn từ trên cao xuống

Nếu như bạn muốn zoom đế ngần 1 khu vực thì có thể giữ phím H rồi rê chuột vào trong tấm hình, góc nhìn fullscreen sẽ chuyển sang góc nhìn mà khu vực bạn vừa chọn ngay tức khắc. Tuy vậy, bạn vẫn cần một card đồ họa gỗ trợ OpenGL để có thể làm thao tác này.

Nguồn: hocphotoshop.vn