42 plugin Photoshop tốt nhất dành cho bạn

42 plugin Photoshop tốt nhất dành cho bạn
Bài viết vuanhiepanh.com chia sẻ dưới đây tập hợp một vài plugin Photoshop tốt nhất đang có cho gã khổng lồ chỉnh sửa hình ảnh của Adobe Creative Cloud. Photoshop là một công cụ vô cùng ấn tượng – có thể cho ra những hình ảnh đẹp, những video chất lượng cao và thậm chí cả render cho hiệu ứng 3D ( 3D art). Hiện tại có rất nhiều plugin cho người dùng nhưng đây là những cái tốt nhất trong số đó mà bạn có thể tải xuống và sử dụng ngay và luôn.

1. Google Nik Collection

 


 
Nik Collection bây giờ hoàn toàn miễn phí, hãy tải nó ngay nào!
 

 
Nhà sản xuất: Google
Giá: Free
Dành cho: Nhiếp ảnh gia
 
Chúng tôi rất thích nhiều plugin về hình ảnh có trong Nik Collection trước đây nhưng giờ không cần phải suy nghĩ nên mua cái nào nữa. Google đã mua lại nó vào tháng 3 và sau đó quyết định tung ra toàn bộ collection miễn phí. Vậy nên giờ bạn có thể trang bị cho mình những plugin chất lượng nhất như là Silver EFEX Pro và Viveza đã từng có giá $95 cũng như 5 plugin vô cùng mạnh mẽ khác mà không cần trả khoản phí nào.
  

 

2. Getty Images

 



 
 
Nhà sản xuất: Getty Images

Giá: Free
Dành cho: nhà thiết kế đồ họa, thiết kế web
 
Mọi người lúc này hay lúc khác đều cần những bức ảnh có sẵn vậy tại sao lại bạn lại làm khó mình. Plugin của Getty Images sẽ giúp cho bạn tìm kiếm và lọc các tấm ảnh thậm chí là ảnh chất lượng cao dễ dàng hơn không những cho Photoshop mà còn cả Illustrator và InDesign. Nếu bạn đã có một tài khoản Getty bạn có thể thể xem những download trước đây của mình và tùy chỉnh các trải nghiệm plugin phù hợp với nhu cầu của mình.

 
 

3. ParticleShop

 



ParticleShop mang những công cụ Corel Painter tới người dùng Adobe Photoshop
 

 
Nhà sản xuất: Corel

Giá: £39.95
Dành cho: nhà minh họa và nhiếp ảnh gia
 
Painter là một phần mềm kĩ thuật số lâu đời được ưa chuộng của những người làm minh họa nhưng nhờ Corel, họ cuối cùng đã mang công nghệ brush của nó tới Photoshop với ParticleShop.

 
Brush có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong sáng tạo và hiệu suất của bạn. Plugin mạnh mẽ này đem đến cho bạn sự hỗ trợ layer brushstroke non-destructive và bao gồm 11 brush như là Debris, Fabric, Fine Art, Fur, Hair, Light, Space, Smoke và Storm.
 

 

4. Ink



 
Ink là một phần quan trọng khi các nhà thiết làm việc với nhóm phát triển
 

 
Nhà sản xuất: Chrometaphore
Giá: Free
Dành cho: nhà thiết kế web
 
Ink được xây dựng cho những người làm việc theo nhóm. Đôi lúc nhóm phát triển có thể không giỏi về Photoshop như bạn, designer.Ink sẽ giúp bạn truyền tải các thiết kế của mình.
 
Plugin này cho phép bạn bao gồm các thông tin khó diễn tả trong tài liệu Photoshop của mình. Bạn có thể thêm các đặc tả quan trọng như định dạng text, layer style, typography, effect và size. Tất cả thông tin này sau đó được đưa vào một thư mục để giữ chúng an toàn và cẩn thận.
 
Và chắc chắn sản phẩm cuối cùng của bạn sẽ trông như ban đầu bạn hoạch định khi chuyển giao cho nhóm phát triển.
 
 

5. Fixel Contrastica 2

 


 
Constrastica là một ứng dụng gia tăng độ tương phản thông minh hướng đến tương phản đồng thời toàn bộ và cục bộ 
 

 
Nhà sản xuất: Fixel Algorithms
Giá: $29.99

Dành cho: nhiếp ảnh gia
 

Có mặt trong cả Photoshop và After Effects, Contrastica là một plugin làm tăng độ tương phản thông minh. Từ Fixel Algorithms, một công ty tập trung vào việc phát triển và hiện thực “Advanced and Innovative Image and Video Processing Algorithms” để mở rộng khả năng thao tác với video và hình ảnh.
 
Contrastica là một bộ lọc mạnh mẽ và dễ sử dụng. Nó hướng đến cả tương phản toàn bộ và cục bộ cùng một lúc – điều này sẽ giúp tạo các bức ảnh dễ dàng hơn khi bạn cần trong thời gian ngắn hơn.
 
 

6. Perfect Resize 9.5

 

 
Perfect Resize có thể phóng lớn các bức hình của bạn lên tới 1000% mà không làm mất chất lượng ảnh
 
 
Nhà sản xuất: On1
Giá: $79.95
Dành cho: Nhiếp ảnh gia
 
Perfect Resize 9.5 sẽ phóng to các tấm hình chụp bằng máy ảnh DSLR và thậm chí trên các thiết bị di động. Plugin này sử dụng các phân dạng thật cung cấp các giải thuật cho việc tối ưu hóa sự rõ ràng và chi tiết cho từng thể loại ảnh khác nhau.
 
Với các preset tích hợp sẵn và điều khiển bằng tay, bạn có thể dễ dàng tạo ra các hình ảnh phóng to chất lượng cao. Bạn có thể in trực tiếp từ Perfect Resize 9.5 và nó bao gồm cả crop và level.
 
 

7. B&W Effects


 

 
Sử dụng màu sắc đặc biệt và sức mạnh của các bộ lọc để biến ảnh màu thành những tấm hình đơn sắc tuyệt đẹp
 

 
Nhà sản xuất: Topaz Labs
Giá: $59.99

Dành cho: nhiếp ảnh gia
 
Chúng ta đã có thể từng sử dụng các sản phẩm của Topaz Labs – chúng là thứ bắt buộc phải có đối với bất kì nhiếp ảnh gia nào. Nó cung cấp các hiệu ứng kết cấu, làm cho việc remasking dễ dàng hơn và biến hình ảnh của bạn thành các bức họa thuộc trường phái ấn tượng – không có gì mà Topaz không nghĩ ra để gia tăng kĩ năng sáng tạo Photoshop của bạn.
 
Tuy nhiên, công cụ đen và trắng của họ làm cho những phần khác trông nhợt nhạt khi so sánh chúng với nhau. Nó sử dụng một engine chuyển đổi B&W đặc biệt nhằm nhấn mạnh tone màu và kết cấu để giúp bạn có một tấm ảnh B&W nổi bật.
  
 

8. Kubota Texture Tools Industrial

 

 
Texture Tools Industrial bao gồm một gói 50 filter kim loại
 
 
Nhà sản xuất: Kubota
GIá: $69

Dành cho: nhiếp ảnh gia
 

Kubota miêu tả họ như là “Mecca” của các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và phiên bản mới nhất của họ đi kèm với nhiều loại texture, border và template hơn.
 
Như mọi khi với Kubota, bạn có thể thử các filter kim loại này trước khi mua. Với gói này bạn có thể đem đến cho các tấm hình của mình sự hoàn thiện man-made nhờ với 50 texture kim loại. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các filter để phù hợp với tấm hình của mình, làm cho chúng sắc nét hơn và nó sẽ giúp chúng nổi bật hơn so với những tấm còn lại.
 

 

9. Page Curl

 

 
Bẻ cong hình ảnh của bạn với plugin vô  cùng mạnh mẽ này
 

 
Nhà sản xuất: AV Bros
Giá: £34.95

Dành cho: nhà thiết kế đồ họa
 
Page Curl 2.0 cho phép bạn tạo ra một hiệu ứng page turn và page fold trên cả vật thể dễ bị biến dạng và bình thường (ví dụ các vật không phải hình chữ nhật hoặc khu vực trong suốt toàn phần hoặc bán phần).
 
Dành cho người làm thiết kế bao bì và dân thiết kế, plugin này được tạo ra để phù hợp với các công cụ khác trong Photoshop. Bản cập nhật mới nhất cũng cho phép bạn thay đổi hướng của fold và curl (chọn giữa hướng trên và hướng xuống) cũng như hỗ trợ ảnh màu CMYK và nhiều thứ khác nữa.
 
 

10. PSD Cleaner

 

 
Dễ dàng quản lý các layer của bạn với PSD cleaner
 
 
Nhà sản xuất: Source
Giá: $19.99

Dành cho: nhà thiết kế đồ họa và thiết kế web
 

Phân loại sắp xếp các layer trong thiết kế là một công việc chán ngắt và vất vả, đó cũng là nguyên nhân gây khó chịu cho các nhà thiết kế đồ họa và web khắp nơi. Nhưng nhờ PSD Cleaner, quá trình này đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.
 
Từ một panel đơn giản, người dùng có thể xác định các layer chưa đặt tên, dựng lại các hiệu ứng Photoshop trong CSS, xóa những layer rỗng, tìm ra những layer nếu chúng nằm ngoài kích thước canvas và hơn thế nữa.
 
 

11. Velositey


 

 
Thiết kế một nguyên mẫu website trong vài giây với Velositey
 
 
Nhà sản xuất: D&K agency
Giá: Free
Dành cho: nhà thiết kế web, nhà phát triển.
 

Plugin Velositey đơn giản và hiệu quả giúp bạn tạo ra một template website trong thời gian ngắn. Với hơn 60 template và không tính phí (chỉ cần nhắc tới họ trong các mạng xã hội). Velositey là một công cụ tinh tế, hữu ích và nó sẽ giúp ích cho cả designer và developer.
 
Mọi thứ đã được thiết kế để phù hợp với cài đặt Photoshop hiện có nên chỉ cần cao nhất là vài phút để tạo một template website phù hợp cho project của bạn.
 
 

12. Filter Forge

 

 
Filter Forge mang đến nhiều tùy chọn bộ lọc khác nhau
 
 
Nhà sản xuất: Filter Forge
Giá: $99
Dành cho: nhiếp ảnh gia, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa, nghệ sĩ 3D
 
Hiện tại đang ở bản beta 4.0, Filter Forge mang đến hàng ngàn các hiệu ứng filter phù hợp  với  rất nhiều ứng dụng. Nó rất linh hoạt và vô cùng sáng tạo với nhiều style khác nhau – và khi bạn chán với các preset có sẵn, bạn có thể tự tạo các effect riêng cho mình.
 

 

13. virtualPhotographer


 



Khoác lên tấm hình của bạn một vẻ ngoài hoàn toàn mới với virtualPhotographer
 

 
Nhà sản xuất: Optik Verve Labs
Giá: Free
Dành cho: nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia
 
Nếu bạn là một designer đang vội hoặc không tự tin vào tài sử dụng Photoshop để tạo ra các hình ảnh cá tính và phong cách, virtualPhotographer là một cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn tạo ra những bức hình tráng lệ nếu bạn đang gấp.
 

 

14. WebZap


 
\
 
WebZap chủ yếu hướng tới các nhà thiết kế
 
 
Nhà sản xuất: Cazoobi Creative Solutions
Giá: $19

Dành cho: nhà thiết kế web
 
Mặc dù nhiều nhà thiết kế web ủng hộ thiết kế trên trình duyệt nhưng nhiều người vẫn dùng Photoshop khi tạo các giao diện. Vấn đề là Photoshop ban đầu được thiết kế như một công cụ chỉnh sửa và dù nó có nhiều ưu điểm làm việc  layout thì nó vẫn là một dụng cụ không phù hợp cho việc thiết kế web.
 
Đặc biệt nhắm tới các nhà thiết kế web, plugin WebZap cho phép bạn tạo các layout dựa trên hệ thống 960 grid với một trang web được chia thành 3 phần: navigation, feature và fold. Thêm vào đó, plugin này cũng cung cấp phương tiện để thêm nhanh các form button, tạo text và thiết kế text trong suốt một layout.
 
 

15. Subtle Patterns

 



Một plugin tuyệt vời giúp việc sử dụng thư viện texture miễn phí đơn giản từ Photoshop
 

 
Nhà sản xuất: Atle Mo
Giá: $19.99
Dành cho: nhà thiết kế đồ họa, thiết kế web
 

Subtle Patterns là một thư viện pattern chất lượng cao miễn phí bởi Atle Mo. Plugin Subtle Patterns tích hợp chúng thẳng vào bảng Photoshop của bạn. Bạn chỉ cần click vào hình thumbnail pattern và texture sẽ được áp dụng ngay dưới dạng layer style với layer hiện tại của bạn – một công cụ giúp tiết kiệm thời gian đáng giá $11.99.
 

 

16. Renamy


 


 
Renamy cho phép bạn đặt lại tên nhiều layer Photoshop cùng một lúc
 

 
Nhà sản xuất: Renamy
Giá: $14.99

Dành cho: nhiếp ảnh gia, thiết kế đồ họa, thiết kế web
 
Việc đặt tên các layer đúng là quy tắc đầu tiên của qui ước Photoshop. Nhưng đôi lúc bạn cần đặt lại tên các layer thủ công như thời xưa, điều này có thể là một sự khó nhọc. Với Renamy bạn có thể đặt lại tên nhiều layer cùng một lúc và thậm chí còn có một chức năng autocomplete để cứu vớt những ngón tay của bạn. Có một phiên bản demo bạn có thể thử trước khi mua.
 
 

17.  Pixel Dropr

 

 
Tạo bộ sưu tập các icon và đưa chúng vào Photoshop với Pixel Dropr
 

 
Nhà sản xuất: UI Parade
Giá: $19
Dành cho: nhà thiết kế đồ họa, thiết kế web
 

Pixel Dropr cho phép bạn tạo bộ sưu tập 100 thứ gồm icon, button, UI kits hoặc ảnh của riêng mình và ngay lập tực thả chúng vào trong một document của Photoshop trong khi bạn làm việc. Một cách tuyệt vời để nâng cao hiệu suất làm việc khi bạn sử dụng các asset qua nhiều project khác nhau.

18. Perspective Mockups

 

 
Tạo phối cảnh mockups cho thiết kế của bạn bằng cách sử dụng CSS3 3D transform
 
 

Nhà sản xuất: Perspective Mockups
Giá: $19
Dành cho: nhà thiết kế web
  
Có rất nhiều lời mắng chửi và câu nói tục tĩu trên trang Perspective Mockups mà bạn có thể thấy hài hước hoặc xúc phạm. Nhưng plugin này chắc chắn đáng được mọi người để ý. Quan trọng là đó là một cách tuyệt vời để tạo ra phối cảnh mockups cho thiết kế của bạn bằng cách sử dụng CSS3 3D transform. Plugin này có mặt trong công cụ Photoshop của bạn bao gồm 8 layout khác nhau để bạn lựa chọn.
 
 

19. CSS Hat

 

 
Chúng tôi xin ngã mũ thán phục  CSS Hat (We take our hat off to CSS Hat)
 
 

Nhà sản xuất: CSS Hat
Giá: $49.99
Dành cho: nhà thiết kế web
 
CSS Hat là một plugin Photoshop sẽ biến các hiệu ứng trong Photoshop của bạn thành CSS3 cho website của mình. Bạn chỉ cần click vào một layer có sẵn hiệu ứng  và markup sẻ hiện lên ngay lập tức để bạn copy vào bộ nhớ tạm.
 
 

20. Flation.com

 

 
Flaticon là một dự án miễn phí được tạo ra cho và bởi các nhà thiết kế và nhà phát triển
 
 
Nhà sản xuất: Flaticon
Giá: Free ( gói Premium $9.99)
Dành cho: nhà thiết kế web


  

Nếu bạn muốn tải miễn phí các icon thì Freepik đã tung ra một công cụ có tên Flaticon.com. Cơ sở dữ liệu lớn nhất gồm các vector icon miễn phí và bạn có thể download hàng ngàn icon dưới định dạng .svg, .psd hoặc .png. Và plugin miễn phí này dành cho Photoshop cho phép bạn nhanh chóng tìm được các icon mà không cần rời bỏ phiên làm việc của mình.
 

 

21. CSS3PS

 

 
CSS3PS giúp bạn chuyển đổi layer trong Photoshop thành layer trong CSS3
 
 

Nhà sản xuất: CSS3PS
Giá: Free
Dành cho: nhà thiết kế web
  

Plugin miễn phí này sử dụng đám mấy để thực hiện các tính toán cần thiết để chuyển đổi layer Photoshop thành layer CSS3 và tất cả hiệu ứng sẽ được render trực tiếp với CSS. Hiệu ứng Drop-shadow, Stroke, Outer-Glow, Text và các góc tròn đều được tự động chuyển sang CSS3. Bạn hãy thử xem nếu nó có thể tiết kiệm cho bạn kha khá khoảng thời gian ngồi code.
 
 

22. Fractalius

 
/
 

Fractalius sử dụng các phân dạng để tạo ra hiệu ứng như vẽ bằng tay
 
 

Nhà sản xuất: RedField
Giá: $39.90
Dành cho: nhà thiết kế, họa sĩ
  

Plugin đặc biệt này sử dụng các phân dạng được giấu trong ảnh gốc để tạo ra các hiệu ứng quy trình làm chúng ta gợi nhớ về những nét bút chì hoặc những vệt sáng.

 

 

 

23. Dream Suite Ultimate

 

 

Dream Suite Ultimate rất là đắt nhưng lại vô cùng mạnh mẽ
 
 

Nhà sản xuất: Auto FX Software
Giá: $179.99
Dành cho: nhiếp ảnh gia
  

Bộ bao gồm nhiều hiệu ứng này có mọi thứ từ các texture cho tới hiệu ứng pseudo-3D, chỉnh sửa độ sáng, độ tương phản và đường viền. Nó không rẻ nhưng lại chứa nhiều effect mà nếu bạn chỉ muốn mua một plugin có tất cả những thứ bạn cần thì nó nên nằm trong danh sách những thứ  bạn nhắm tới đầu tiên.

 

 

 

24. Exposure X

 

 
Mô phỏng các hiệu ứng phim ảnh cùng với Exposure
 
 
Nhà sản xuất: Alien Skin
Giá: $149 ( có bản dùng thử miễn phí)
Dành cho: nhiếp ảnh gia
  
Exposure là một công cụ sáng tạo cho phép bạn mô phỏng lại các hiệu ứng phim ảnh trên các bức ảnh kĩ thuật số của mình, render khâu hoàn thiện, các đường viền và các đường xéo theo phong cách analog và xử lý chúng theo một cách thực tế và tốt nhất. Phiên bản thứ 4 thêm vào Exposure 3 đã tốt sẵn với công cụ điểu khiển đen/trắng, split toning để điều chỉnh và hòa trộn màu sắc giữa vùng sáng và tối, cuối cùng là tùy chỉnh hiệu ứng màu sắc.
 
 

25.  Machine Wash Deluxe

 
\
 
Thêm vào các hiệu ứng thời tiết cùng với Machine Wash Deluxe
 
 

Nhà sản xuất: Mister Retro
Giá: $99
Dành cho: nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia
  
Bộ lọc này mang đến các bố cục cẩu thả đẹp đến lạ kì tới các thiết kế và hình ảnh của bạn với các hiệu ứng tuổi tác và thời tiết vô cùng chính xác và ấn tượng. Các effect bao gồm khả năng đặt tác phẩm trên một nền bằng da, render thành thớ gỗ có thể thấy được xuyên qua nó và các hiệu ứng mài mòn. Plugin này cho ra các effect đặc biệt đẹp trên kiểu chữ đơn giản.

 
 

26. 3D Invigorator

 

 
Plugin này đơn giản hóa quá trình 3D phức tạp
 
 

Nhà sản xuất: Digital Anarchy
Giá: $175 ( có bản dùng thử miễn phí)
Dành cho: nhà thiết kế
  
Trong khi Photoshop đã vượt trội với engine 3D và rendering thì vẫn còn chỗ cho các công cụ khác có thể tối giản hóa quá trình tạo ra các cảnh và nhân vật 3D phức tạp. Plugin này nổi bật với một chương trình chỉnh sửa đối tượng đơn giản dùng một công cụ như cây bút để vẽ và chỉnh sửa hình dạng.
 
 

27. Blow up 3

 

 
Tạo ra những tấm ảnh phóng to sắc nét mà không ảnh hưởng tới chất lượng
 
 


Nhà sản xuất: Alien Skin
Giá: $99 ( có bản dùng thử miễn phí)
Dành cho: nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia
  
Blow up cho phép bạn tạo ra những hình ản phóng to sắc nét từ ảnh gốc mà không làm mất chất lượng. Thuật toán của nó tiên tiến hơn các bộ lọc bicubic của riêng Photoshop cho phép plugin này cho ra những hình ảnh chính xác mà không có cảm giác giả tạo. Đây là một công cụ tuyệt vời cho các designer khi mà khách hàng gửi qua những tấm ảnh với độ phân giải không thật sự cao.
 
 

28. Photomatix Pro

 

 
Photomatix Pro đơn giản hóa quá trình tạo ra những hình ảnh HDR
 
 

Nhà sản xuất: HDR soft
Giá: từ £29.90 ( có bản dùng thử miễn phí)
Dành cho: nhiếp ảnh gia
  

Photomatix Pro là một công cụ toning và xử lý High Dynamic Range (HDR) tích hợp trong Photoshop dưới dạng độc lập hoặc là một plugin ( tùy vào phiên bản bạn chọn). Công cụ này vượt ngoài khả năng xử lý HDR có sẵn trong Photoshop, đặc biệt là toning và cho phép bạn sáng tạo ra những bức ảnh HDR tương đối dễ dàng.
 
 

29. Perfect Effects 3

 

 
Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng nhanh ngay trên hình ảnh của mình, hãy thử plugin này

 
 
Nhà sản xuất: onOne Software
Giá: Free
Dành cho: nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế
  
Perfect Effects 3 FREE là một công cụ thuận tiện để áp dụng hiệu ứng nhanh trên một tấm hình cho dù đó là xử lý màu sắc, thêm các texture và noise hoặc đường viền. Plugin này nổi bật với một thư viện hiệu ứng (hơi giống với thư viện bộ lọc trong Photoshop) và cho phép bạn chồng nhiều hiệu ứng để đạt được nhiều kết quả ấn tượng.
 
 

30. Noiseware

 

 
Nhiễu hạt ( Noise) rất phức tạp để xử lý, nhưng không nếu bạn sở hữu Noiseware
 
 

Nhà sản xuất: Imagenomic
Giá: $79.95
Dành cho: nhiếp ảnh gia
  
Noise là một vấn đề không của riêng ai nhưng không nhiều hơn so với nhiếp ảnh gia, những người cần trình diện với khách hàng những hình ảnh “sạch” dù cho tấm hình được chụp dưới điều kiện nào. Noiseware là một công cụ chuyên gia khử nhiễu sẽ loại bỏ chúng và đồng thời làm sắc nét hình ảnh. Đây thực sự là một tiện ích đáng thêm vào Photoshop.
 
 

31. Texture Anarchy

 

 
Kết hợp nhiều texture  với nhau là điều khả thi với Texture Anarchy
 
 

Nhà sản xuất: Digital Anarchy
Giá: $129 ( có bản dùng thử miễn phí)
Dành cho: nhà thiết kế

 
Một sự kết hợp 3 bộ lọc khác nhau cho Photoshop, mỗi cái cung cấp các texture liền mạch và phong phú mà bạn có thể đưa vào thiết kế của mình. Một vài trong số đó dễ đoán được nhưng các vùng thẳng đứng xuất hiện cùng với khả năng tạo ra các phân dạng thật sự. Chính yếu tố trên biến plugin này thành một sự bổ sung tuyệt vời cho Photoshop.

32. Fluid Mask 3

 

 

 

Fluid Mask được thiết kế giúp tạo mặt nạ đơn giản hơn

 

 

 

Nhà sản xuất: Vertus

Giá: $149 (có bản dùng thử miễn phí)

Dành cho: nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế 

 

Masking là một môn nghệ thuật thị giác và trong khi Photoshop đã cải tiến công cụ tạo mặt nạ có sẵn với CS5 và CS6 thì vẫn còn chỗ cho một công cụ thực sự giúp bạn có được các mặt nạ chính xác và đẹp nhất có thể - đặc biệt là quanh các khu vực khó nhằn như tóc và lông. Fluid Mask làm cho quá trình vất vả này trở nên nhanh và (tương đối) dễ.

 

 

33. Portraiture

 

 

 

Plugin này tự động làm mịn mà không làm mất chi tiết

 

 

 

Nhà sản xuất: Imagenomic

Giá: $199.95

Dành cho: nhiếp ảnh gia 

 

 

Portraiture là một plugin kết hợp cho Photoshop, Lightroom và Aperture. Nó tự động hóa các quá trình chỉnh sửa các bức chân dung để có được một làn da hoàn hảo. Plugin này sẽ tự động làm mịn da trong khi lấy đi các vết bẩn, lem luốc và quan trọng nhất là nó tránh làm quá tay và làm mất đi các vùng chi tiết như lông mi và bề mặt da.

 

 

 

34. SuperPNG

 

 

 

SuperPNG cho chúng ta tùy chỉnh nhiều hơn với các hình ảnh PNG

 

 

Nhà sản xuất: fnord

Giá: Free

Dành cho: nhà thiết kế 

 

 

Nếu bạn là một người dùng định dạng PNG bình thường, bạn sẽ biết rằng Photoshop thỉnh thoảng có thể hơi khó khăn để render file PNG một cách nhanh chóng. SuperPNG nhằm khắc phục điều này bằng cách trao quyền kiểm soát đầu ra PNG, cân bằng giữa tốc độ và kích thước file, điều khiển alpha channel và siêu dữ liệu. SuperPNG là một công cụ tiện lợi cho việc nắm quyền điều hành việc xuất ảnh của bạn và nó miễn phi.

 

 

35. EyeCandy

 

 

 

Vô số hiệu ứng đang có mặt trong EyeCandy

 

 

 

Nhà sản xuất: Alien Skin

Giá: $129 (có bản dùng thử miễn phí)

Dành cho: nhà thiết kế

 

 

EyeCandy đã có mặt hơn một thập kỉ qua cung cấp những hiệu ứng trải từ lửa tới chrome, thủy tinh tới nhựa ép đùn. Hữu dụng với nhiều mục đích khác nhau, nhiều hiệu ứng cần được điều chỉnh từ cài đặt mặc định để đạt được cái gì đó đáng mong đợi hơn là một kết quả bình thường nhưng có nhiều cái khác ẩn đi trong plugin này.

 

 

 

36. Toonlt

 

 

 

Toonlt sẽ nhanh chóng biến tấm hình của bạn thành một tác phẩm hoạt hình

 

 

 

Nhà sản xuất: Digital Anarchy

Giá: $129 ( có bản dùng thử miễn phí)

Dành cho: nhà thiết kế

 

Toonlt là một cách nhanh gọn lẹ để biến những bức hình bình thường thành một hình ảnh hoạt họa phù hợp khi dùng trong các tiểu thuyết đồ họa hoặc cho các mục đích khác nơi mà bạn không muốn dùng chính những tấm ảnh thực nhưng lại cần tạo hình ảnh dựa trên ảnh gốc. Plugin này làm việc tự động ngay trên ảnh nhưng bạn cũng có thể thay đổi kết quả cuối cùng. Nhanh nhưng vui.

 

 

37. Tych Panel 2

 

 

 

Plugin: tạo ra tranh bộ đôi, bộ ba và bộ n với Tych Panel 2

Ảnh nguồn: Gordon Andersson – www.gordonandersson.com

 

 

 

Nhà sản xuất: Lumens

Giá: Free

Dành cho: nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế

 

Plugin này ngay lập tức giúp ta tạo ra những diptych (ảnh bộ 2), tryptich (ảnh bộ 3) và ntych (ảnh bộ n) ngay trong Photoshop. Canh lề, số hàng và cột hoặc bố cục tích hợp và Tych Panel 2 sẽ tạo ra một layout cho bạn. Hãy sử dụng Smart Objects và layer mask để tránh destructive editing.

 

 

38. GuideGuide

 

 

 

GuideGuide giúp tạo ra hệ thống lưới một cách dễ dàng

 

 

 

Nhà sản xuất: Cameron McEfee

Giá: $10

Dành cho: nhà thiết kế web và thiết kế in ấn

  

Plugin Photoshop đơn giản này làm cho việc tạo ra hệ thống lưới trong tài liệu Photoshop của bạn dễ dàng hơn, tận dụng hệ thống hướng dẫn có sẵn để tạo ra đường kẻ chính xác đến từng điểm theo cài đặt sẵn của bạn. Bạn có thể sử dụng negative margin để chia cột, định nghĩa riêng biệt giữa mép và lề và lưu lại các tùy chọn bạn thích để sử dụng lần sau nhanh hơn. Nó hoàn hảo cho bất cứ ai sử dụng lưới để giúp họ tạo ra các sơ đồ bố trí của riêng mình.

 

 

39. Cut&Slice me

 

 

 

Cut&Slice Me giúp bạn xuất ra các thiết kế của mình lên web một cách dễ dàng

 

 

Nhà sản xuất: Daniel Peruho

Giá: Free

Dành cho: nhà thiết kế web

 

Plugin dành cho CS6 cực kì tiện lợi này giúp ta xuất các thiết kế của mình từ Photoshop lên web dễ dàng hơn. Thay vì dựa vào công cụ xuất lỗi thời của Photoshop cho chức năng web, Cut&Slice me mang đến một cách mới để thực hiện công việc này; cho phép bao quát nhiều phần, nhiều button state và thậm chí xuất ra các độ phân giải khác nhau của cùng một asset cho nhiều kích cỡ màn hình và thiết bị khác nhau.

 

 

 

40. Freeware Boundary Noise Reduction

 

 

 

Freeware Boundary Noise Reduction là một bước cải tiến lớn cho bộ lọc giảm nhiễu của riêng Photoshop

 

 

Nhà sản xuất: Colormancer

Giá: Free

Dành cho: nhiếp ảnh gia

 

Plugin Photoshop này là một phiên bản miễn phí của nguyên một bộ plugin Boundary Noise Reduction từ Colormancer. Đem lại những bước thực hiện đươc tối giản cho người dùng khi so sánh với bản pro, nó cũng vượt trội hơn hẳn so với bộ lọc giảm nhiễu của riêng Photoshop.

 

 

41. NKS5 Natural Media Toolkit

 

 

 

Công cụ của Nkurence cho phép bạn nhanh chóng truy cập vào các effect preset phương tiện thực (real-media)

 

 

 

Nhà sản xuất: Nkurence

Giá: Free

Dành cho: nhà thiết kế và họa sĩ

  

Plugin Photoshop miễn phí tuyệt vời này cung cấp một bảng điều khiển mới trong Photoshop CS5 và mới hơn. Nó cho phép bạn nhanh chóng truy cập vào các effect preset real-media để mà tạo ra phông nền giấy tự nhiên, nét vẽ màu nước như thật và nhiều thứ khác nữa.

 

 

42 Sinedots II

 

 

 

Tạo ra những họa tiết sóng ngẫu nhiên và trừu tượng với Sinedots II

 

 

Nhà sản xuất: Philipp Spoeth

Giá: Free

Dành cho: nhà thiết kế

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh gọn để tạo ra những dãy song ngẫu nhiên và trừu tượng để sử dụng cho nghệ thuật hình nền thì plugin Photoshop này có thể là cái bạn cần. Nó phức tạp như một hiện tượng và cũ một cách đáng ngạc nhiên – đã tồn tại được ít nhất là một thập kỉ - nhưng vẫn có thể giúp bạn tạo ra những họa tiết vô cùng ấn tượng.

Nguồn tin: DESIGNS.VN