Hãy mang ra khỏi bếp khi muốn chụp ảnh thức ăn

Hãy mang ra khỏi bếp khi muốn chụp ảnh thức ăn
vuanhiepanh.com Vậy đâu là môi trường tốt để chúng ta có thể chụp được food một cách đơn giản nhất ?
Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta khi mới tới với Food photography hay gặp tình trạng như sau

Ở đây , chúng ta có thể thấy được món ăn lên bị phẳng, ko có khối, màu sắc của món ăn lên không được thật, bị ám vàng, các chấm sáng bị ám xanh blue, món ăn lên nhìn không ngon mắt. Nếu chúng ta nghĩ môi trường chụp trong 1 nhà hàng khách sạn lớn là tốt thì chúng ta cũng nhầm. Môi trường trong nhà hàng và khách sạn thường cũng được mix bởi rât nhiều nguồn sáng khác nhau khiến chúng ta khó tái tạo được màu sắc thật nhất của món ăn. Lựa chọn môi trường chụp trong nhà bếp ở gia đình cũng không phải là lựa chọn tốt vì nếu có cửa sổ thì cũng sẽ bị vướng víu các vật dụng bếp.
Vậy đâu là môi trường tốt để chúng ta có thể chụp được food một cách đơn giản nhất ?

MANG ĐỒ ĂN RA KHỎI BẾP

Chúng ta có thể tìm bất cứ địa điểm nào có ánh sáng mặt trời, sau đó chúng ta sẽ xử lý lại ánh sáng này để cho ra những khuôn hình đẹp nhất. Gác thượng, ban công, bãi cỏ….hay bất cứ chỗ nào, miễn là chúng ta biết cách sử dụng ánh sáng.

Để tán ánh sáng, chúng ta có thể dùng các tấm voan mỏng, vải hoặc rèm trắng mỏng và sử dụng các công cụ để căng ra để tán sáng. Để hắt lại ánh sáng cho các vùng tối, chúng ta có thể sử dụng các mảnh giấy bạc, thấy trắng A4 hay bất cứ thứ gì trắng(không màu).

Mấy thanh chữ L này ở hàng vật liệu xây dựng nào cũng có thể tìm được, còn cái kẹp kiểu này chúng ta có thể tìm thấy ở chợ giời :)) Và đây là lighting setup cho bức ảnh này.

 
Kết quả sản phẩm với chế độ cân bằng trắng tự động 

Như vậy chúng ta thấy rằng không có gì là quá kì bí về lighting setup trong food photography để cho ra những bức ảnh ngon mắt. Chú ý nữa trong Food photography đó chính là chụp cận, càng cận bao nhiêu thì thức ăn trong đĩa lên sẽ ngon mắt bấy nhiêu và nhớ một điều rằng muốn chụp ảnh food đẹp thì hãy mang ra khỏi bếp.
 

Tác giả bài viết: Taylor Mathis (chimkudo dich)

Nguồn tin: chimkudo.com/