Quy trình chụp ảnh flatlay

Quy trình chụp  ảnh flatlay
Bạn đã từng nghe đến xu hướng chụp ảnh flatlay? Chúng đang trở thành trào lưu và xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Chụp ảnh sản phẩm,@Josephine Rozman
chụp ảnh flatlay@Steph Strays
chụp ảnh flatlay@nrahmichelle
Điều gì khiến cho một bức ảnh flatlay được yêu thích đến vậy? Đó là vì flatlay giúp bạn có được những bức ảnh cá tính nhất, phong cách nhất một cách vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Chỉ bằng một chiếc smartphone hay máy ảnh du lịch, bạn có thể kể một câu chuyện. Ngày nay, việc sửa dụng mạng xã hội để giao tiếp với cộng đồng là rất phổ biến, nên nhu cầu đăng tải ảnh chia sẻ được rất nhiều người quan tâm. Họ muốn chia sẻ về outfit của ngày, bữa ăn tại một nhà hàng, hay thậm chí là quảng cáo những sản phẩm họ muốn bán,… Cách đơn giản nhất để gây chú ý với người xem là sử dụng ảnh flatlay.
Vậy làm thế nào để chụp cho mình một bức ảnh flatlay thật đẹp? Dưới đây tôi đã chỉ ra một số bước để bức flat lay của bạn được nhiều like nhất !
Hãy thử giả dụ, bạn có một hộp bánh macaron nhiều màu sắc và bạn muốn chia sẻ điều đó với mọi người.
Những thứ cần chuẩn bị trước khi chụp :
  • Việc tìm kiếm ý tưởng là rất quan trọng. Bạn có thể lên mạng search những cụm từ như “ macaron” , “ flatlay” để tìm cảm hứng cho mình. Chiếc điện thoại lúc này là rất cần thiết đó.
  • Một điều cũng rất quan trọng là background. Bánh macaron rất sặc sỡ, nên chúng ta nên chọn nền chụp có màu trơn, nhã nhặn để làm nổi lên đối tượng chính của bức ảnh.
chụp ảnh flatlay
 
  • Bạn có thể sử dụng thêm chân máy để cố định góc 90 độ.
 Thực hiện chụp :
  • Đầu tiên, đặt bánh vào khung hình.
chụp ảnh flatlay
 
  • Điều quan trọng nhất phải cân nhắc đó chính là ánh sáng. Làm thế nào để có một ánh sáng mịn và đẹp? Sử dụng trực tiếp ánh sáng mặt trời thường quá gắt, và đôi khi chúng làm cho bức ảnh bị ám vàng và nhìn không tự nhiên.
    Một lighting đơn giản là sử dụng 1 soft box làm nguồn sáng để bức ảnh bạn có đủ sáng và rõ chi tiết. Thử đặt nguồn sáng ở góc dưới bên trái và chụp. Nếu bạn chưa hài lòng hãy điều chỉnh đèn cho đến khi nào bạn thấy ánh sáng lên ổn. Nếu ánh sáng quá gắt, hãy đặt một tấm diffuser ( tấm tán sáng ) để nguồn sáng rộng hơn và mịn hơn.
chụp ảnh flatlay
Set đèn ở góc phía dưới bên trái
Chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp, chụp ảnh đồ ăn, chụp ảnh trang sức, chụp ảnh quảng cáo, học chụp ảnh, chụp ảnh đẹp, dạy chụp ảnh, chup anh san pham, chup anh quang cao
Ta thấy ánh sáng bị gắt ở vị trí gần với nguồn sáng
chụp ảnh flatlay
Ánh sáng đã mịn hơn sau khi đặt thêm một tấm diffuser
chụp ảnh flatlay
Set đèn ở góc trên bên trái sẽ cho ra ánh sáng và bóng của vật khác
  • Bố cục trong một bức ảnh flat lay sẽ quyết định tất cả, và thường thì “ less is more ” – Càng ít càng tốt. Sự sáng tạo trong flatlay cũng đến từ việc sắp xếp các vật trong khung hình. Cùng là bánh macaron, bạn hãy thử tạo ra sự mới mẻ cho người xem, hãy làm chúng trông thật phong cách.
Chụp ảnh sản phẩm,
Macaron ice cream
  • Một điều quan trọng là đừng làm quá mọi thứ lên. Một bức ảnh flatlay đẹp là khi chúng trông gọn gàng và sạch sẽ nhất.
 chụp ảnh flatlay
chụp ảnh flatlay
  • Nếu bạn muốn upload bức ảnh này lên instagram thì chắc chắn rằng việc cắt ảnh vuông không làm ảnh hưởng đến bố cục của bức ảnh.
  • Thử nhiều kiểu styling khác nhau để so sánh và chọn ra được bố cục ưng ý nhất.
Chụp ảnh sản phẩm,
chụp ảnh flatlay
Sau khi chụp :
  • Hậu kì cũng là một bước rất quan trọng để trau chuốt lại bức ảnh bạn vừa chụp. Bạn có thể thêm filter hoặc cho vào photoshop để chỉnh sửa, miễn sao làm cho bức ảnh đẹp hơn.
chụp ảnh flatlay
  • Nếu bạn muốn chỉnh ảnh ngay trên iphone, các ứng dụng như afterlight, VSCOcam, Snapseed là những công cụ vô cùng hữu ích. Nếu bạn tải ảnh vào máy tính, Photoshop và lightroom sẽ giúp bạn trong việc này.
 Hãy tìm cho mình một phong cách riêng :
  • Luyện tập, luyện tập, luyện tập! Chỉ khi bạn đã trải nghiệm qua thật nhiều lighting, phần mềm, background và thậm chí là những vật khác nhau thì bạn có thể tin rằng, mình đã master chụp ảnh flatlay.
  • Hãy cố gắng tạo ra dấu ấn cá nhân qua flatlay vì chúng đang trở nên vô cùng quen thuộc ngày nay. Sẽ thật thú vị khi thấy một bức ảnh mới lạ phải không? Vậy nên đừng ngần ngại sáng tạo.

Nguồn tin: chimkudopro.com