Chụp ảnh sản phẩm đẹp thu hút khách hàng

Chụp ảnh sản phẩm đẹp thu hút khách hàng
Hình ảnh sản phẩm đẹp đăng trên website hay trang face sẽ góp phần thu hút khách hàng, giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Vì vậy đừng bỏ qua những kỹ thuật vuanhiepanh.com chia sẻ dưới đây để tạo ra những bức ảnh chụp sản phẩm tuyệt đẹp nhé.
Sở hữu những tấm ảnh quảng bá sản phẩm tuyệt đẹp là điều khó khăn mà hầu như trong kinh doanh buôn bán ai cũng gặp phải. Nguồn ảnh trên mạng tuy nhiều nhưng phong cách không đồng nhất, đôi khi không có ảnh phù hợp. Phương án thuê dịch vụ hoặc người có kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm có thể đảm bảo được chất lượng nhưng chi phí cao, đôi khi lại rất khó tìm được dịch vụ ưng ý.

Vì lý do đó, không ít người kinh doanh online chọn cách tự chụp hình sản phẩm muốn quảng bá, vừa tiết kiệm ngân sách, tự tạo phong cách như ý lại giúp thỏa mãn đam mê nhiếp ảnh. Dưới đây là một số kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm dễ dàng và chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của người mua:

Phải đủ sáng


 

Ánh sáng đóng vai trò quyết định trong kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm bán hàng. Ảnh Bizweb

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng tự nhiên luôn luôn là tốt nhất, chụp ảnh sản phẩm cũng vậy. Thông thường thì chụp ảnh sản phẩm vào ban ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Điều quan trọng trong kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm không chỉ là số lượng của ánh sáng nhiều hay ít mà còn ở sự phân phối và thống nhất của nó nữa.

Đổ bóng cứng và đổ bóng mềm

Đổ bóng cứng là khi kích thước của nguồn sáng nhỏ hơn so với kích thước của sản phẩm. Ngược lại, đổ bóng mềm là khi kích thước của nguồn sáng lớn hơn. Đối với chụp ảnh sản phẩm, người chụp nên ưu tiên sử dụng bóng mềm.

 


Kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm chú trọng đến cách sử dụng bóng mềm. Ảnh sieuweb.vn

Như ví dụ dưới đây, càng nhiều ánh sáng thì bức ảnh sản phẩm sẽ mịn hơn. Để tránh một bóng cứng cho sản phẩm, người chụp có thể sử dụng bộ khuếch tán tản sáng flash hoặc tự chế một bộ tản sáng bằng băng dính trắng hoặc túi ni-lông gắn vào đèn flash máy ảnh. Với kỹ thuật chụp ảnh này, ánh sáng của bức ảnh sẽ được phân phối một cách nhẹ nhàng hơn và tập trung vào toàn sản phẩm chứ không phải một điểm duy nhất trên sản phẩm.

Chụp với phông nền

 

Hầu hết các kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm đều gợi ý sử dụng nền trắng. Ảnh sieuweb.vn

Theo những kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm được giới chuyên nghiệp gợi ý, sản phẩm cần được chụp đặt trước một phông nền phía sau. Trong đó, nền trắng sạch sẽ trông tốt nhất vì nó tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Tìm ra những góc chụp mới lạ

Kỹ thuật chụp ảnh chọn góc chụp tạo nên hiệu quả đáng kinh ngạc cho bức ảnh. Ảnh minh họa

Khai thác chụp ảnh ở một góc độ tốt sẽ đem lại những kết quả đáng ngạc nhiên vì những đặc điểm nổi bật của nó. Vì vậy khi chụp ảnh sản phẩm, hãy tìm ra những góc chụp và điểm nhìn mới lạ độc đáo cho sản phẩm.

Sử dụng chân máy ảnh và bộ đếm ngược thời gian

Một chân máy rẻ tiền cũng tạo ra khác biệt lớn trong độ sắc nét của hình ảnh. Ảnh minh họa

Khi chụp ảnh sản phẩm, bất cứ một sự rung động hoặc chuyển động nhỏ nào cũng có thể làm mờ bức ảnh, khiến cho sản phẩm không được rõ nét. Một chân máy sẽ đảm bảo ổn định khi bạn chụp ảnh. Ngoài ra, người chụp có thể sử dụng bộ đếm thời gian của máy ảnh để giảm thiểu rung máy và độ chính xác tối đa.

Kích thước của sản phẩm

Đối với một số sản phẩm, người xem sẽ khó có thể hình dung được kích thước thật của nó từ bức ảnh. Sẽ rất hữu ích nếu đưa tới người mua hàng cảm giác về kích thước thật của sản phẩm. Một mẹo nhỏ là cho hình ảnh một đồ vật quen thuộc với mọi người vào bức ảnh chụp sản phẩm sẽ có thể giúp khách hàng hình dung kích thước của sản phẩm một cách dễ dàng.

Trong những kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm, cần lưu ý đến kích thước sản phẩm. Ảnh minh họa

Ví dụ, nếu sản phẩm là một con búp bê nhỏ, người chụp có thể đặt một cây bút chì có kích thước tiêu chuẩn bên cạnh nó, và cung cấp cho mọi người một cảm giác bao quát tổng thể bức ảnh.

Đồng thời, hãy chụp ảnh sản phẩm một cách chân thực nhất trong bối cảnh sử dụng phù hợp. Hơn nữa, việc sử dụng các đạo cụ có thể giúp mang lại một số điểm nhấn trong các bức ảnh. Ví dụ, nếu có một hình ảnh của một chiếc đồng hồ, hãy chụp nó trên cổ tay của ai đó. Khách hàng tiềm năng sẽ nhận thức được công dụng của sản phẩm tốt hơn.

Màu sắc của sản phẩm

Người chụp cần chú trọng đến kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm tạo sự đa dạng về màu sắc. Ảnh minh họa

Người chụp có thể chụp ảnh sản phẩm ở tất cả các màu sắc, hoặc chỉ cần chụp một sản phẩm đại diện và đề mô tả sản phẩm bên dưới “Có màu xanh, đỏ, hồng…” Tuy nhiên, một bức ảnh cho thấy sự đa dạng của màu sắc sẽ làm cho sản phẩm trông phong phú hơn và hấp dẫn hơn.

Một số lưu ý về kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm:

- Sử dụng tấm kính đặt dưới sản phẩm nếu muốn tạo hình phản chiếu và làm nổi hình khối sản phẩm

- Nền đen phù hợp với các sản phẩm màu trắng. Trong khi đó, nền cùng màu với sản phẩm tạo ra phong cách khá thú vị.

- Không nên sử dụng các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác, sẽ làm mất màu thật của sản phẩm.

- Không nên xóa ảnh trực tiếp từ máy ảnh. Hãy xem ảnh trên máy tính. Xem trên màn hình điện thoại hay màn hình máy ảnh cho một cảm nhận rất khác.

Nguồn: Minh Thùy