Kỹ thuật chụp ảnh đen bóng ấn tượng

Kỹ thuật chụp ảnh đen bóng ấn tượng
Những vật thể hay đối tượng được chụp không cần rõ, chỉ cẩn hiện lên như một cái bóng đen trên nền ảnh sáng trưng cũng là điều rất ấn tượng. Hãy áp dụng những kỹ thuật chụp đen bóng qua bài viết vuanhiepanh.com chia sẻ sau

Phối cảnh


Với bất cứ chủ đề nào thì tay máy luôn phải đặt phía sau đối tượng cần chụp. Phía trước đối tượng là nền bối cảnh tươi sáng và máy ảnh đặt ở vị trí có bóng tối và thiếu ánh sáng.

Tắt đèn flash


Đương nhiên là chỉ sử dụng ánh sáng rọi vào sau chủ thể nên tuyệt đối không được bật flash. Nếu không, ánh đèn flash soi sáng chủ thể làm mất tác dụng.
Chỉ cần chú ý nền, không cần lộ rõ chủ thể

 
Khi chụp ảnh bóng đổ, bạn nên tắt chức năng kiểm soát phơi sáng tự động vì nhiều máy ảnh chuyên nghiệp có thể soi rõ chủ thể trong điều kiện thiếu sáng. Nếu trên máy ảnh có nút khoá phơi sáng, bạn quay ống kính về phía có nền sáng và bấm vào nút đó.

Bạn cũng có thể cài đặt lại tốc độ màn trập nhanh hơn của chế độ phơi sáng tự động trong khi giương ống kính máy ảnh rọi vào nền sáng.


Đặt tiêu điểm


Yêu cầu của ảnh bóng đổ là chủ đề phải sắc nét và nổi bật. Do đó bạn cần kiểm tra lại tiêu điểm sau mỗi lần bấm máy chụp bởi vì chế độ này có thể được thiết lập tự động cho phù hợp với ảnh chụp trước. Tốt nhất hãy chuyển sang chế độ bằng tay.





Hậu kỳ với Photoshop Elements


Khi các chủ thể trong ảnh chưa đủ độ tối, có thể dùng công cụ Burn của Photoshop Elements để bổ sung màu sắc cho các chi tiết được hoàn thiện.

Nguồn tin: binhminhdigital