Tuyệt kỹ chụp ảnh du lịch bằng smartphone

Tuyệt kỹ chụp ảnh du lịch bằng smartphone
Không cần có chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, bạn vẫn có ảnh đẹp với chiếc smartphone.

1. Luôn mang smartphone theo


Đừng bao giờ quên chiếc smartphone ở nhà nếu bạn muốn sở hữu những tấm ảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc bất ngờ. Bạn sẽ phải hối tiếc nếu bất ngờ nhìn thấy cầu vồng trên bầu trời mà trong tay chẳng có bất cứ phương tiện nào để ghi lại. 

2. Cầm bằng hai tay


Mặc dù bạn hoàn toàn có thể cầm smartphone một tay khi chụp ảnh, nhưng để có bức ảnh đẹp, không rung, mờ, hãy cầm hai tay. Chiếc smartphone có điểm tựa vững vàng sẽ cho ra những bức ảnh sắc nét hơn rất nhiều. 

 

3. Tránh zoom


Sử dụng chức năng zoom trên smartphone là lựa chọn sai lầm khi bạn muốn có tấm ảnh đẹp. Khi sử dụng chức năng này, ảnh dễ mờ, nhòe hơn và cũng dễ bị sạn. 
 

4. Chọn đề tài đơn giản


Dù smartphone chụp ảnh khá đẹp, chiếc máy này cũng không thể có đầy đủ chức năng như một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, vì vậy đừng “làm khó” chiếc máy của mình bằng chủ đề phức tạp. Thay vì thế, hãy chọn những chủ thể đơn giản, dễ chụp và quan trọng vào bố cục, cách sắp xếp. 
 

5. Chú trọng ánh sáng trong khi chụp ảnh 


Dù bạn chụp bằng bất cứ loại máy ảnh nào, ánh sáng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi chụp ảnh chân dung, hãy tránh ánh sáng chói gắt chiếu trực tiếp lên khuôn mặt. Thông thường, chiếc smartphone chụp đẹp nhất trong ánh sáng dịu, trong bóng râm khi trời nắng nhẹ vừa phải. 

 

6. Tìm những góc phản chiếu


Những góc ảnh phản chiếu là chủ đề tốt khi chụp ảnh bằng smartphone. Thay vì chụp chính diện một ngôi chùa, tòa nhà, hãy chụp hình ảnh phản chiếu của chúng dưới nước để có được bức ảnh nghệ thuật chẳng kém gì máy chuyên nghiệp. 
 

7. Người trong bức ảnh


Những bức ảnh có người thường sống động hơn, tạo nhiều cảm xúc. Vì vậy, hãy cố gắng tìm chủ thể người cho bức ảnh. Chẳng hạn, khi bạn muốn thể hiện sự hùng vĩ của núi non, chụp một người rất nhỏ bé đứng trên núi sẽ thể hiện được rõ nhất sự rộng lớn của không gian. 

8. Đừng làm ướt smartphone


Ngay cả khi bạn muốn ghi lại khoảnh khắc mây mù tuyệt đẹp trước cơn bão, hãy làm thật nhanh để tránh mưa ướt chiếc smartphone. Cẩn thận hơn, bạn có thể “mặc” cho máy của mình một lớp vỏ chống nước. 
 

9. Chọn những góc lạ


Chọn một góc độc đáo giúp bức ảnh của bạn ấn tượng hơn rất nhiều. Bức ảnh này chụp trong một cửa hàng bán máy tính ở New York. Thay vì chụp những chiếc máy la liệt trong cửa hàng, nhiếp ảnh gia ghi lại những bước chân của khách qua lớp kính sàn. Đối với chiếc smartphone không có nhiều “kỹ xảo” như máy ảnh chuyên nghiệp, một góc nhìn đẹp khiến bức ảnh ấn tượng chẳng kém. 
 

10. Cố gắng truyền tải cảm xúc


Nếu có thể, hãy tìm một đề tài gợi lên câu chuyện, mang lại cảm xúc: buồn, vui, phẫn nộ hoặc hài hước. Những bức ảnh như thế mang một tầm rất khác so với những bức ảnh phong cảnh thông thường.