Mẹo nhỏ cho người chụp selfie bằng smartphone

Mẹo nhỏ cho người chụp selfie bằng smartphone
vuanhiepanh.com Chụp selfie bằng smartphone không chỉ là chĩa máy ảnh vào khuôn mặt và chụp mà hãy lưu ý những mẹo sau để có một bức ảnh tự sướng ưng ý.

1. Sử dụng chế độ Burst Mode để chụp liên tục

Tính năng Burst Mode sẽ chụp liên tục với tốc độ 10 ảnh/giây. Để thực hiện, chỉ cần nhấn và giữ nút Shutter trên màn hình cho đến khi hoàn thành việc chụp. Sau đó, bạn có thể chọn ra một bức ảnh ưng ý nhất.
 

2. Luôn đặt máy nằm ngang khi chụp

Điều này nghe có vẻ lạ vì hầu hết mọi người thường để máy theo chiều dọc khi chụp selfie, nhưng thực sự tất cả thiết bị - từ màn hình máy tính, TV và thậm chí đôi mắt của bạn - đều “nhìn” mọi thứ theo phương nằm ngang.
 
10 meo nho cho nguoi chup selfie bang smartphone
 Hãy đặt máy nằm ngang khi chụp selfie bằng smartphone.

3. Sử dụng nút âm lượng để chụp

Bạn thường sử dụng nút Shutter trên màn hình cảm ứng của ứng dụng Camera để chụp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp (nhất là chụp selfie bằng camera phía sau) thì nút tăng/giảm âm lượng trên smartphone cũng có chức năng tương tự.
 

4. Chọn điểm lấy nét

Tương tự chụp ảnh chân dung thông thường, khi chụp selfie bạn cũng muốn tập trung lấy nét vào một số chi tiết ở phía trước hay trung tâm trong khi phần hậu cảnh được làm mờ. Khi đó, bạn có thể thực hiện bằng cách chạm vào vùng cần lấy nét của khung hình rồi đợi vài giây, điện thoại sẽ tự động lấy nét và điều chỉnh ánh sáng.
 

5. Hẹn giờ chụp

Thao tác nhấn nút Shutter trên màn hình hay nút tăng/giảm âm lượng để chụp selfie đôi khi khiến máy sẽ bị rung, dẫn đến ảnh bị nhòe. Để tránh hiện tượng này, bạn có thể sử dụng tính năng hẹn giờ (Timer) để chụp. Chỉ cần chọn biểu tượng chiếc đồng hồ trên màn hình ứng dụng Camera rồi chọn khoảng thời gian phù hợp.
 

6. Bật tính năng HDR

HDR (High Dynamic Range) sẽ tự động chụp liên tục 3 bức ảnh khi bạn nhấn nút chụp: một bức lấy những chi tiết tối nhất, một bức lấy những chi tiết sáng nhất và bức còn lại lấy những chi tiết trung bình. Ứng dụng Camera sau đó sẽ kết hợp những thành phần tốt nhất từ mỗi bức ảnh rồi cho ra kết quả là một ảnh đã được tối ưu.
 

7. Sử dụng tính năng AE/AF

Tính năng AE/AF Lock (auto-exposure/auto-focus) sẽ giúp khóa sáng và khóa lấy nét. Chỉ cần chạm vào điểm cần thiết trên màn hình trong 3 giây rồi thực hiện thao tác chụp.
 

8. Khắc phục hiện tượng ảnh quá sáng hay quá tối

Nếu bức ảnh selfie trông quá tối hoặc quá sáng, bạn có thể tự thay đổi độ phơi sáng bằng cách chạm vào màn hình và sau đó sử dụng ngón tay để đẩy thanh trượt màu vàng có biểu tượng hình mặt trời lên hoặc xuống. Điều đó sẽ làm cho ảnh sáng hơn hoặc tối đi tùy điều kiện môi trường.
 
 

9. Áp dụng quy tắc “một phần ba” trong nhiếp ảnh

Đừng để chủ thể vào trung tâm của bức ảnh, thay vào đó hãy đặt bên trái hoặc bên phải của bức ảnh theo quy tắc “một phần ba”. Điều đó sẽ làm cho ảnh selfie hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng khung lưới (grid) trên màn hình để giúp thực hiện theo đúng quy tắc này.
 

10. Giữ máy cố định để chống nhòe hình

Như đã đề cập ở trên, thao tác nhấn nút chụp sẽ gây ra hiện tượng rung máy và dẫn đến nhòe hình. Do đó, hãy cố gắng tìm các điểm cố định để đặt máy khi chụp, chẳng hạn như bờ tường, khung cửa. Trong trường hợp chụp selfie qua gương, bạn hãy giữ cánh tay và cùi chỏ của mình vào sát cơ thể. Điều đó sẽ giúp ổn định máy và giảm rung hình khi nhấn nút chụp.

Nguồn tin: PCWorld