Mẹo chụp ảnh bằng điện thoại iPhone ít người biết

Mẹo chụp ảnh bằng điện thoại iPhone ít người biết
Điện thoại iPhone là một chiếc điện thoại thông minh có khá nhiều tính năng ẩn, ít được người sử dụng biết tới, Ngay như tính năng chụp hình trên điện thoại iPhone được người dùng đánh giá rất cao bới nó cho ra những bức ảnh chất lượng cao, nhưng để tận dụng tốt hơn những tính năng của máy ảnh trên điện thoại iPhone thì chưa hẳn ai cũng biết, sau đây là những thủ thuật hay để tận dụng những tính năng này.

Bật lưới chụp ảnh trên điện thoại iphone

Người dùng có thể kích hoạt tính năng lưới (Grid) để có những tấm hình với bố cục tốt hơn. Khi bật tính năng này thì màn hình chụp hình trên Điện thoại iPhone sẽ chia thành chín phần với hai đường kẻ ngang, hai đường kẻ dọc. lúc này việc căn chỉnh bố cục của bức ảnh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

điện thoại smartphone giá rẻ
Để mở tính năng này, Người dùng truy cập Settings > Photos & Camera và bật Grid.

Chụp ảnh bằng tai nghe

Với tính năng này, bạn có thể sử dụng phím tăng giảm âm lượng của tai nghe để chụp ảnh thay nút ảnh trên màn hình cảm ứng, tất nhiên là người dùng phải cắm tai nghe vào điện thoại iPhone đã nhé. Hơn nữa, Bạn cũng có thể bấm phím âm lượng trên thân điện thoại iPhone để chụp, điều này hạn chế rất nhiều việc rung tay làm cho ảnh chụp bị nhòe
điện thoại smartphone giá rẻ
 
Một số hãng sản xuất phụ kiện cũng tận dụng tính năng và trang bị cho những chiếc gậy tự sướng của mình. Nhứng chiếc gậy tự sướng này có một phím bấm ở chôc tay cầm gậy, đầu phía trên là một sợi giây với giắc để cắm và tai nghe, để chụp ảnh bằng gậy tự sướng này, chúng ta chỉ cần bấn phím ở tay cầm gậy.

Thay đổi độ sáng

Chạm vào điểm lấy nét trên màn hình chụp hình của Điện thoại iPhone, trình máy ảnh sẽ xuất hiện một ô vuông kèm theo biểu tượng bóng đèn. Vuốt biểu tượng này lên trên để ảnh sáng hơn, vuốt xuống dưới để giảm độ sáng.

điện thoại smartphone giá rẻ

Chạm và giữ vào màn hình, biểu tượng AE/AF Lock sẽ xuất hiện, lúc này camera của điện thoại iPhone sẽ khóa sáng và khóa lấy nét ở điểm mà bạn đã chọn.

Chụp ảnh liên tiếp

Khi chụp trẻ em, chơi thể thao hay các ảnh chuyển động nhanh khác, người dùng có thể chọn chụp ở chế độ chụp liên tiếp. Lúc này Điện thoại iPhone có thể ghi lại 10 khung hình mỗi giây và sau đó cho phép người dùng chọn tấm hình ưng ý nhất để lưu lại.

giá điện thoại

Để thực hiện, Người sử dụng chỉ việc bấm và giữ nút chụp trên màn hình cảm ứng để kích hoạt Burst Mode. Sau đó vào trình Photos để xem lại ảnh và chọn bức hình phù hợp.

Hẹn giờ chụp ảnh

giá smartphone
Bấm vào biểu tượng đồng hồ ở cạnh trái trình máy ảnh, Điện thoại iPhone sẽ mở ra ba tùy chọn là ghi hình sau khi bấm nút chụp 10 giây, 3 giây và chụp ngay lập tức. Bạn có thể kích hoạt chế độ này để chụp ảnh tập thể, giảm thiểu rung hình khi selfie.

Mở HDR tự động

giá smartphone

Chế độ HDR trên Điện thoại iPhone được đánh giá cao và các chuyên gia khuyên bạn nên mở HDR Auto để có những bức ảnh tốt. Lúc này, tùy môi trường mà HDR được bật hay không, khi kích hoạt nó sẽ chụp những tấm hình với độ sáng khác nhau sau đó gộp thành một để tấm hình cuối cùng đạt độ tương phản tốt nhất.

Hạn chế dùng đèn flash

giá điện thoại
Đèn flash là trang bị giúp Bạn chụp ảnh khi thiếu sáng, tuy vậy tính năng này không phải lúc nào cũng phát huy công dụng. Trong nhiều điều kiện, sử dụng nguồn sáng ngoài sẽ cho ra tấm hình đẹp hơn, chẳng hạn ánh sáng đèn pin hay dùng đèn flash từ một chiếc Điện thoại iPhone khác.

Nguồn tin: Trang blog.tiencuongmobile.vn/