Hướng dẫn sử dụng Slow Camera Shutter để chụp ảnh phơi sáng cho iPhone

Hướng dẫn sử dụng Slow Camera Shutter để chụp ảnh phơi sáng cho iPhone
vuanhiepanh.com xin chia sẻ với bạn bài viết hướng dẫn sử dụng Slow Camera Shutter để chụp ảnh phơi sáng cho iPhone. Mời các bạn cùng xem

Chụp phơi sáng là gì?

 

Chụp phơi sáng (hay còn gọi là chụp phơi đêm) là một dạng chụp hình thiết lập thời gian mở của màn trập lâu hơn so với thông thường, mục đích là để cho ánh sáng đi vào nhiều hơn, tạo nên những bức hình có những vệt sáng dài trông rất đẹp mắt.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp phơi sáng 

 

 

Nên chụp phơi sáng khi nào? Ở đâu?

Nếu bạn đã xem qua những bức hình ở trên, thì có lẽ bạn cũng đã đoán được thời gian và địa điểm khi chụp hình phơi sáng rồi phải không?

Một số người chụp ảnh phơi sáng thường chọn chụp hình vào ban đêm, ở những nơi có đông xe qua lại, những tòa nhà đầy ánh đèn, … Họ cố định máy chụp hình, điện thoại vào một giá đỡ (tripod), thiết lập các thông số, sau đó ngồi đợi cho máy ảnh ghi hình và xử lý.

Bạn có thể dùng khả năng chụp phơi sáng của thiết bị để chụp những vật có thể phát ra ánh sáng vào ban đêm (những ánh đèn đêm, những vật thể đang chuyển động, xe cộ, pháo hoa, …), qua đó có được những bức ảnh đầy sắc màu với những vệt sáng kéo dài.

Chụp phơi sáng không hẳn chỉ áp dụng vào ban đêm, mà còn có thể áp dụng vào cả ban ngày. Bạn có thể áp dụng để chụp ảnh những dòng sông, dòng suối, thác nước chảy, … Mặc dù không có được những vệt sáng sặc sỡ như khi chụp vào ban đêm, nhưng khi chụp phơi sáng vào dòng suối, thác nước, những dòng nước trông như được kéo dài ra tạo thành những sợi nước mềm mại, rất độc đáo.

 

iPhone có thể chụp ảnh phơi sáng được không?

Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại iPhone để chụp ảnh phơi sáng, bạn có thể tải một số phần mềm, ứng dụng hỗ trợ tính năng này. Trong App Store bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng này.

Hướng dẫn sử dụng Camera Shutter để chụp ảnh phơi sáng cho iPhone:

Đầu tiên, các bạn truy cập vào App Store, gõ vào ô tìm kiếm cụm từ “Slow Shutter”. Sẽ có rất nhiều ứng dụng được tìm thấy, các bạn tìm và tải ứng dụng Tất cả trong 1 Slow Shutter Camera. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng khác nếu muốn, vì hầu hết các ứng dụng này đều khá tương đồng nhau.

Sau khi tải ứng dụng Tất cả trong 1 Slow Shutter Camera về máy, các bạn mở ứng dụng lên và chấp nhận cho ứng dụng truy cập vào Camera và Ảnh, nếu có thông báo.

Các bạn mở nút có hình con mắt ở phía dưới bên trái, trong đây 2 tùy chỉnh:

  • Capture mode: tùy chỉnh các chế độ. Các bạn hãy để ở chế độ Automatic.
  • Shutter Speed: đây chính là thời gian phơi sáng, các bạn để thời gian càng lâu thì càng có nhiều hình ảnh được thu vào.

 

Kế đến các bạn chuyển sang nút cài đặt ở bên phải. Trong này có 2 tùy chỉnh cần lưu ý:

  • Self-timer: thời gian hẹn giờ để máy tự chụp. Nếu các bạn sợ lúc bấm chụp, máy bị rung, làm cho ảnh bị mờ, các bạn có thể tùy chỉnh thời gian hẹn giờ để chụp.
  • Auto save: Sau khi chụp xong máy sẽ tự động lưu hình lại.

 

Lưu ý: khi chụp phơi sáng, bạn cần phải cố định thiết bị vào 1 vị trí để hạn chế tối đa việc bị rung làm mờ hình ảnh. Thông thường, nếu không có giá đỡ chuyên dụng (tripod), bạn cần phải đặt máy lên 1 vị trí cố định nào đó để ổn định khung hình. Việc cầm máy trên tay dù cảm giác có chắc chắn đến đâu vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về việc cấu hình thủ công các thông số ISO và khẩu độ của camera để cho ra những bức ảnh có chất lượng tốt nhất.

Nguồn: dienthoaisaigon.com