Mẹo tìm nhiếp ảnh gia phù hợp

Mẹo tìm  nhiếp ảnh gia phù hợp
vuanhiepanh.com Những ký ức tạo nên cuộc sống và có thể theo bạn đến cả cuộc đời nên việc tìm được một nhiếp ảnh gia có thể giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc trong đám cưới của mình là vô cùng quan trọng và điều đó không hề dễ dàng
Một số nhiếp ảnh gia khó tính thích hướng người khác theo phong cách của mình, trong khi một số nhiếp ảnh khác thì cởi mở, bạn không muốn phụ thuộc vào họ quá nhiều. Một nhiếp ảnh gia đúng nghĩa tất nhiên phải hơn hẳn một người chỉ biết chụp hình cùng với chiếc máy tốt. Việc chụp ảnh cưới đòi hỏi những kỉ thuật chuyên biệt bao gồm kỹ năng lãnh đạo và khả năng gắn kết mọi người lại với nhau, thận trọng chụp lại những “shot” hình tự nhiên, và cũng phải đủ nhanh nhạy để nắm bắt được những khoảnh khắc trọng đại cũng như vô số khoảnh khắc khác diễn ra ở đám cưới.
Sweet-Love-PS-Nhat-Khanh-Ngoc-Anh-42
Sau đây sẽ là những gợi ý cơ bản để giúp bạn không gặp khó khăn khi tìm một nhiếp ảnh gia như ý:

01 – Qua sự giới thiệu

Hãy hỏi những người bạn, đồng nghiệp và người quen đã có kinh nghiệm tổ chức đám cưới trước bạn. Nếu họ tỏ ra hài lòng về quá trình chụp ảnh, hài lòng với cuốn album cưới và chi phí mà họ bỏ ra, hãy tìm hiểu xem nhiếp ảnh nào đã giúp họ. Điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn nắm bắt được và ước lượng chi phí dịch vụ trung bình Nhưng hãy nhớ đừng vội vàng đặt dịch vụ ngay mà chỉ thông qua một lời khuyên, có khi những điều mà bạn của bạn cảm thấy hài lòng lại không thật cần thiết đối với nhu cầu của bạn. Dù sao đi nữa, lời giới thiệu là cách tuyệt vời để tìm hiểu về những nhà cung cấp dịch vụ ảnh cưới tiềm năng. Bạn cũng nên hỏi thăm lời khuyên từ những đơn vị khác bao gồm cả “Wedding Planner”,  người quản lý ở các nhà hàng tiệc cưới, cửa hàng hoa cưới. Những nơi ấy đều có giữ liên hệ với hàng trăm nhiếp ảnh gia và sẽ biết được nhiếp ảnh nào tốt nhất dành cho bạn.

02 – Các Wedding Planner

Wedding Planner là người có thể giúp bạn trong tất cả các công việc cần thiết trong đám cưới. Họ có sẵn nguồn nhà cung cấp dịch vụ ảnh cưới, nên có thể cho bạn biết ai trong số đó phục vụ tốt, ai có thể giải quyết những rắc rối và nhiệt tình với các vấn đề phát sinh hay yêu cầu của bạn.

03 – Đề nghị từ địa điểm tổ chức tiệc cưới

Khi bạn tiến hành tìm hiểu và đặt cọc với các địa điểm tổ chức tiệc cưới, ví dụ như nhà hàng thì nhân viên tư vấn sẽ đưa cho bạn một danh sách với đầy đủ các vấn đề trong quá trình tổ chức đám cưới mà bạn cần quan tâm, bao gồm cả nhiếp ảnh gia. Phụ thuộc vào địa điểm, một số nguồn cung cấp trên danh sách sẽ không phù hợp với bạn, cho nên tốt nhất là bạn cứ thử tìm hiểu xem vì có những nhiếp ảnh gia thường xuyên chụp ảnh tại nhà hàng đó, nếu như vậy, người nhiếp ảnh gia sẽ biết rõ nơi nào sẽ cho khung hình và ánh sáng đẹp nhất trong khuôn viên nhà hàng, đây sẽ là bước hỗ trợ tuyệt vời để bạn có thể có được những bức ảnh cưới đẹp.

04 – Từ các triễn lãm cưới

Các show triển lãm hay hội nghị về tổ chức đám cưới là nơi bạn có thể tìm hiểu, so sánh về nhiều nhà cung cấp khác nhau, bạn có thể tham khảo giá cả và các hỗ trợ khác mà nhà cung cấp dành cho bạn. Mặc dù vậy, có một  số lưu ý: có thể bạn sẽ không gặp được người kinh nghiệm hay các studio uy tín vì ở các triển lãm thường có nhiều gian hàng của nhiếp ảnh gia trẻ. Các nhiếp ảnh gia ở các studio lớn thường là những người có kỹ năng và kinh nghiệm, cho nên đừng vội vàng chọn, nhất là ở triển lãm, cho đến khi nào bạn biết chắc ai sẽ là người bạn làm việc cùng. Việc bạn cần làm là tham khảo, xem xét, nhận danh thiếp và về nhà. Một nhiếp ảnh gia tốt sẽ hào hứng với đám cưới của bạn nhưng không hối thúc bạn đăng kí ngay lập tức.

05 – Tìm kiếm trên mạng

Có rất nhiều kết quả sẽ hiện ta khi bạn gõ tìm kiếm “chụp ảnh cưới” ở nơi bạn đang sống nhưng không thật sự là cách tốt để tìm được người phù hợp. Bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả và một trong những link hiện lên đầu tiên chắc hẳn là các studio lớn, họ tốn khá nhiều tiền vào việc quảng cáo và để được hiện lên đầu khi tìm kiếm. Tuy nhiên, có những cách ổn để ra soát và có cái nhìn toàn diện hơn về nhiếp ảnh gia bạn quan tâm. Ngoài Google, hãy thử các trang web nổi tiếng khác như marry.vn, cuoihoivietnam.com, traucau.vn, webtretho.com…đều là những trang web có uy tín và thành viên đông, họ có bề dày kinh nghiệp để tư vấn cho bạn những đơn vị chụp ảnh cưới tốt nhất.

06 – Thông qua các mẫu quảng cáo

Những mẫu quảng cáo trên báo hay brochure thường không chắc chắn về dịch vụ và chất lượng, vì chỉ cần chi trả một khoản tiền là studio hay nhiếp ảnh gia đó sẽ xuất hiện ở trang đầu. Thường các nhiếp ảnh gia hàng đầu sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng và ít phải chi tiền trong việc quảng cáo. Nếu quan tâm đến các chương trình khuyến mãi trên quảng cáo, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu thông tin kỹ ở trên trang website, studio và có thể biết thêm thông tin về nhiếp ảnh qua một người nào đó để chắc chắn rằng quảng cáo đúng sự thật.
Sweet-Love-PS-Nhat-Khanh-Ngoc-Anh-03

Những điều NÊN làm khi tìm một nhiếp ảnh gia phù hợp

Một trong những điều quan trọng bạn có thể làm trước khi quyết định chọn một nhiếp ảnh gia nào đó là chọn phong cách mà mình thích nhất. Khi bạn tìm kiếm, hãy ghi chú lại về cách chụp ảnh bạn mong muốn và thu hẹp danh sách lại, chỉ tìm những nhà nhiếp ảnh phù hợp với phong cách của bạn. Bạn cũng sẽ cần chuẩn bị tinh thần về chi phí trước khi bắt đầu loại bỏ một số nhà nhiếp ảnh qua một bên. Bạn không nên phí thời gian vào những người mà bạn không đủ điều kiện chi trả. Và cuối cùng, hãy xem thử những bộ sưu tập trên mạng cũng như những album ảnh cưới của bạn bè hay hình của các nhiếp ảnh gia để có thêm nhiều ý tưởng cho đám cưới của mình và đánh giá sự khác biệt giữa các nhà nhiếp ảnh với nhau.

Những điều TRÁNH trong việc tìm kiếm nhiếp ảnh gia

Đừng nhờ vả bạn bè hay người thân biết chụp hình để chụp hình cưới cho bạn. Chụp ảnh cưới vô cùng phức tạp và đòi hỏi nhiều trải nghiệm. Đây là một điều mà những người làm về Wedding Planner khuyên bạn. Đừng lấn lướt nhiếp ảnh gia, cố gắng đàm phán và thương lượng một chút, có thể bạn sẽ loại bỏ được một số thứ để mang lại gói chi phí thấp hơn số tiền đáng lẽ bạn cần bỏ ra. Đừng đăng ký dựa vào tính cách cá nhân, vâng, tất nhiên bạn sẽ thấy thoải mái vì cá tính anh ta dễ chịu hoặc tốt, nhưng không hẳn bạn sẽ thích những ấn phẩm sau khi chụp và tính cách không thể sửa chữa được điều đó. Mặt khác, đừng đăng kí nếu bạn cảm thấy không thoải mái với nhiếp ảnh gia. Cuối cùng, bạn cần một nhiếp ảnh gia thân thiện và chụp được những bức hình vừa ý.

Tác giả bài viết: Thạch Thảo

Nguồn tin: sweetlovestudio.vn